4 hình thức content marketing sẽ bùng nổ năm 2015

08:54 CH @ Chủ Nhật - 11 Tháng Giêng, 2015

Trong vòng vài năm qua, marketing nội dung (content marketing) đã phát triển nhanh chóng và vẫn chưa thấy có dấu hiệu dừng lại.

Báo cáo mới nhất về Content Marketing B2B của Viện Content Marketing (Mỹ) cho biết 70% chuyên gia marketing B2B đang tạo ra nhiều nội dung hơn năm ngoái. Theo nghiên cứu của Forrester, marketing nội dung tăng trưởng khoảng 200% mỗi năm.

Đi cùng với sự bùng nổ ấy là nhu cầu tìm kiếm các cách thể hiện khác biệt dành cho content marketing. Theo Daniel Newman, cộng tác viên tờ Forbes, 4 dạng sau sẽ vươn lên giữa vị trí chính trong content marketing năm 2015.

1. Youtube

Sự trỗi dậy của các video như một kênh truyền tải thông điệp marketing thương hiệu sẽ trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 2015. Và Youtube sẽ là thương hiệu dẫn đầu thế giới trong các kênh được giới marketing lựa chọn.

Xu hướng hiện tại của các chiến dịch marketing là mời những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng chia sẻ những thông điệp mang tính xây dựng thương hiệu cho công ty. Bằng cách này, các doanh nghiệp (DN) đang thu hút số đông công chúng đến với thương hiệu của DN.

2. SlideShare

SlideShare, mạng chia sẻ các tài liệu được soạn thảo bởi powerpoint, sẽ trở thành điểm đến tiếp theo cho các DN muốn nhấn mạnh lại các thông điệp đã chia sẻ qua blog, eBooks... Chuyển hóa các nội dung dạng chữ viết thành hình thức slide của PowerPoint là cách rất tốt để thổi "sức sống mới" vào nội dung cũ.

Không chỉ vậy, các bài thuyết trình sẽ biến những câu chuyện hình ảnh của DN trở nên thú vị hơn đối với khách hàng.

3. Infographic

Những nội dung thể hiện dưới dạng thông tin hình ảnh (infographic) và đồi thị hóa số liệu sẽ là xu hướng nổi bật trong việc xử lý các thống kê trong tương lai.

Infographic là không gian để chuyên viên thiết kế phô bày sự sáng tạo của mình với những hình ảnh minh họa, những mảng màu nổi bật cuốn hút người nhìn.

4. Meme

Meme là tên gọi một hình ảnh, sự kiện, ý tưởng hài hước được nhiều cá nhân sử dụng internet yêu thích và tạo ra những biến thể riêng. Hình thức thể hiện của Meme đa số là những bức hình đi kèm một câu nói nổi bật. Hài hước và châm biếm những đặc tính chính của các Meme.

Theo Forbes, các Meme sẽ tiếp tục phủ sóng toàn cầu trong năm 2015.

LinkedInPinterestCập nhật lúc:

Nội dung liên quan

  • Quảng cáo trực tuyến chưa thực sự khách quan

    01/02/2007Minh HiềnQuảng cáotrực tuyến đang bùng nổ. Theo thông kê của Ngân hàng đầu tư Piper Jaffray, doanh thu lĩnh vực này đã tăng từ 9,6 tỷ USD năm2001 lên 27 tỷ USD năm nay. Tuy nhiên, mức tăng này mới chỉ là sự bắt đầu. Quảng cáotrực tuyên mới chỉ chiếm5% tổng chi tiêu cho quảng cáo nhưng con số này được sự đoán sẽ đạt ít nhất20% những nămtới.