Chia sẻ 4 câu hỏi cuộc đời quan trọng

Admin chungta.com
06:02 SA @ Thứ Tư - 04 Tháng Tám, 2010

Thưa các bạn,

Qua trải nghiệm cuộc sống của nhiều người, tôi nhận thấy có sự khác biệt về quan điểm đối với vấn đề Hạnh phúc, Thành Đạt, Cái TôiGiá trị sống. Nếu phát biểu rõ ràng, chia sẻ quan điểm và hiểu rõ cách sống của nhau, đối chiếu được những triết lý sâu xa của các đạo cũng như chiêm nghiệm của những người từng trải sẽ vô cùng hữu ích.

Chungta.com xin nêu ra 04 chủ điểm sau để bạn đọc đúc rút và chia sẻ. Mời bạn dành chút thời gian, suy nghĩ về những câu hỏi này và gửi kết quả suy ngẫm tới chungta.com theo email: [email protected].

Chungta.com sẽ đăng các bài viết của các bạn và tổ chức bàn luận sâu hơn về các chủ điểm này:

Chủ điểm 1: Theo bạn, hạnh phúc là gì?
Chủ điểm 2: Theo bạn, thành đạt là gì?
Chủ điểm 3: Theo bạn, ta là ai?
Chủ điểm 4: Theo bạn, ý nghĩa cuộc đời này là gì?

(Số ý kiến đã gửi: 160)

Xem: Tổng kết chuyên mục “Chia sẻ 4 câu hỏi cuộc đời quan trọng“


Xin tham khảo một số câu trả lời ngắn gọn của các bạn:

1. Ng. Đức:

1. Hạnh phúc là cao trào tột đỉnh của tâm hồn và thể xác, và là con đường đi đến được cao trào đó.
2. Thành đạt là hoàn thành được dự định của mình nhờ vào sở trường, tài năng, sự phấn đấu, đam mê và đạt đến vinh quang nhưng cái đích đó vẫn luôn trôi về phía cái vươn cao hơn nó.
3. Ta ít ra phải là tên gọi như chiếc áo mặc vừa khít lên thân thể và tâm hồn mình. Một manh áo duy nhất không cái nào thay thế được.
4. Ta sẽ đi đến đâu? Theo tôi, con người sẽ chẳng là gì cả nếu không là chính bản thân mình cộng với hành trình tiến về phía trước.

2. Đạo Trường:

1. Hạnh phúc là kinh nghiệm cuả bản thân về một trạng thái tâm hồn khi:
- Không có tiền bạc thì mọi người nhiệt tình cho mượn - có thể mượn được nhiều hơn là mong muốn, có tiền bạc thì có thể dùng vô tư cho kỳ sạch nhẵn để giúp người khác bớt được khổ và đời có thêm những nụ cười tươi.
- Không có quyền lực thì không phải là người bị sai bảo, có quyền lực thì hoàn thành tốt bổn phận cuả một tên nô lệ.
2. Thành đạt là đạt được trình độ và đạo đức đảm bảo sống có dư điều kiện (trong đó có tiền bạc và quyền lực) để hoạt động từ thiện thường xuyên.
3. Ta là một đứa con độc đáo (duy nhất, có một không hai) của Thượng Đế. Ta là người Việt Nam và là người của nhân loại. Ta là người trân trọng và tự hào với cái tên mà cha mẹ đã đặt cho. Ta là một người có quyền lực và tiền bạc không hơn ai nhưng cũng không thua ai, cho nên ta thuộc về số đông những người không khao khát tiền bạc và quyền lực. Chúng ta tội nghiệp và ái ngại cho những người đang say máu kiếm chác và củng cố tiền bạc + quyền lực cho cá nhân hay bè phái băng nhóm.
4. Cuộc đời này chính là Thượng Đế, Thượng Đế thương ta, ngài cho ta ra đời để biết thế nào là Sinh-Già-Bệnh-Chết, Ngài cho ta nếm mật ngọt hạnh phúc và thuốc đắng khổ đau. Thượng Đế sinh ra mọi người và giao cho mỗi người một nhiệm vụ để mà vui, để mà tồn tại và phục vụ ngài. Số phận và Nhiệm vụ cuả đời tôi là góp phần chăm lo sức khoẻ cho mọi người trong thân thể Thượng Đế này.

3. Tấn Lộc:

1. Khi ta sống trên cuộc đời này ta thường mãi mê đi tìm hạnh phúc cho bản thân mình, nhưng chúng ta có biết hạnh phúc là già mà khi ta sống thì pahir đi tìm!!! Có người được giúp người khác lại đem lại hạnh phúc cho họ mặc dù phải "hao tài tốn của" của mình, có người lại muốn lấy muốn cướp đi những thứ không thuộc về mình và cho đấy là niềm hạnh phúc trong đời họ. Vậy hạnh phúc là những giá trị tinh thần hay vật chất mà con người muốn có và muốn sỡ hữu nó (tiền tài, danh vọng, gia đình, bạn bè, nhân ái,...)
2. Ta thường quan niệm rằng thành đạt là một điều kiện để khẳng định giá trị của một ai đó và thường là tiền bạc, ngưng thành đạt còn dựa trên nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có:
- Có đủ khả năng nuôi sống bản thân và người nhà.
- Luôn tạo được một không gian vui vẻ và thân thiết xung quanh mình (trong gia đình và xã hội)
- Biết thỏa mãn những già mình đang có và biết chia sẽ những thứ gì được coi là "thừa" với những người xem nó có tính chất quyết định.
- Và còn nhiều thứ khác nữa mà trong phạm vi hiểu biết của tôi.
3. Khi con người được sinh ra và cất tiếng khóc đầu tiên thì ngay thời điểm đó thì giá trị của con người đã được khẳng định và khi đó thì tôi đã là gì rồi đó, là một cá thể trong cộng đồng, là một thành phần quan trong trong thế giới. Mặc dù tôi là một cá thể nhỏ bé nhưng vẫn có sự ảnh hưởng nhất định.
4. Câu hỏi này thật là khó trả lời đối với 1 người trẻ như tôi,nhưng tôi vẫn cố gắng trả lời. Như trên khi biết mình là ai thì có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này. Ý nghĩa cuộc đời này của tôi là có thể mang lại hạnh phúc cho người khác và mang 1 trọng trách quan trọng là phải sống để giữ niềm hạnh phúc đó luôn đầy đến khi ta không còn tồn tại trên cõi đời này nữa.

4. Thọ Rigon([email protected]):

1. Thấy được cái đẹp, ví dụ khi đi ra đường nhìn thấy được sự phóng khoáng của con đường, có những hàng cây xanh mượt bóng mát, những bông hoa nở ngát hương thơm, những con ong bay lượn tìm mật và tất cả thiên nhiên giao hoà trong nắng mới.
2. Đó là khi ta chú tâm vào việc và hoàn thành như việc quét nhà chẳng hạn, ta quét nhà, lau nhà sạch sẽ, tâm hồn thấy sảng khoái.
3. Ta chẳng là gì hết, khi chết đi sẽ trở thành cát bụi mà bất kỳ một người nào sau ta sẽ vứt bỏ ta đi.
4. Hãy làm cho mình vượt được lên trên nỗi đau, vượt được lên trên hạnh phúc.

5. Nguyễn Hữu Cường ([email protected])

1. Hạnh phúc mà con người ta thường biết đến đó chỉ là nguyên nhân của đau khổ thôi. Hạnh phúc thực sự phải được cảm nhận ở một tâm thức cuộc sống cao hơn, nó không có đối cực, nó thật khó diễn tả.
2. Thành đạt là có được một cuộc sống cân bằng giữa tâm linh, thể chất, tinh thần; giữa sự nghiệp, gia đình và xã hội.
3. Khi cảm nhận được cội nguồn của sự sống, ta sẽ biết ta là ai.
4. Khi biết ta là ai thì cuộc đời này mới có ý nghĩa.

6. Nguyễn Minh Đức ([email protected])

1. Hạnh phúc là sự độc lập của con người vào môi trường xung quanh. Chính vì thế mà Hạnh Phúc chỉ mang tính tương đối.
2. Thành đạt là khi ta được sống với chính mình và bằng chính khả năng của mình.
3. Tôi là Chúa trời của thế giới vi khuẩn, nhưng tôi chỉ là vi khuẩn so với Chúa trời.
4. Cuộc đời sẽ không có ý nghĩa nếu ta không là chính mình.

7. Vân Anh ([email protected])

1. Hạnh phúc là loại trạng thái khoái cảm của tâm hồn, tuy nhiên ở những hoàn cảnh khác nhau thì cung bậc cảm nhận của tâm hồn sẽ khác nhau. Đặc biệt khi người ta cảm thấy đã làm được gì đó có ích cho Đời và được Đời đối đãi lại tử tế và ta thấy bằng lòng với những điều đó.
2. Thành đạt là khi ta khẳng định đưọc mình. Xã hội thừa nhận ta là người thành đạt - con người có những phẩm chất đạo đức tôt, có nguồn năng lượng tinh thần dồi dào, các năng lực kĩ năng nghề nghiệp, nghệ thuật sống, nghệ thuật ứng xử đầy triển vọng để có thể vươn đến vị trí cao hơn.
3. Khi sinh ra trên đời ta hiện diện là một cá thể. Ta luôn là ta và ta chỉ có thể nhận ra ta một cách rõ ràng hơn cho đến khi ta gặp ai đó - được ví như tấm gương trong trẻo, lý tưởng - khi ta soi vào - ta muốn thấy ta trong đó.
4. Cuộc đời ý nghĩa biết bao khi ta không ngừng làm điều thiện. Dù có lúc bao nhiêu việc thiện việc tốt ta đã làm nhưng không được thừa nhận. Nhưng ý thức hướng thiện giúp ta tự tin, vững vàng hơn, trưởng thành hơn trên con đường đời đầy êm ả, lúc chông gai sóng gió. Ta sẽ biết được ta là ai. Ta sẽ nhận thấy giá trị của mình.

8. Nguyễn Hoàng Phúc Ngôn ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi tôi có một gia đình đúng nghĩa.
2. Thành đạt là khi tôi có công việc đủ nuôi sống gia đình nhỏ bé của tôi.
3. Ta là trụ cột của gia đình.
4. Tôi sống chỉ để làm cho gia đình tôi hạnh phúc.

9. Nguyễn Tuấn Phan ([email protected])

1. Đơn giản đối với tôi đó là sự thanh thản.
2. Tuỳ mỗi người mà khái niệm thành đạt được hiểu khác nhau, nhưng theo tôi đầu tiên hãy cố làm một người tử tế trước đi đã.
3. Sống trên đời ta thường chấp ta là thế này, ta là thế kia. Nhưng thực ra ta không là gì cả.
4. Đó là sự trải nghiệm.

10. Phạm Đỗ Hiền Trang ([email protected])

1. Hạnh phúc là sự thỏa mãn được ý đồ và mục tiêu
2. Thành đạt là thời điểm nhân cách và khả năng được tôn trọng
3. Ta là con của hai người: Cha và Mẹ
4. Cuộc đời có ý nghĩa khi ta tìm thấy được hạnh phúc dựa trên những khả năng và nhân cách để làm tròn đúng bổn phận và trách nhiệm khi Ta được sinh ra.

11. Nguyễn Tiến Nam ([email protected])

1. Hạnh phúc chính là mang lại cho người khác niềm tin, sự hy vọng và giúp họ nhận ra giá trị của bản thân mình.
2. Thành đạt chính là những điều chúng ta làm được trong cuộc sống và mang lại hạnh phúc cho người khác.
3. Tôi hôm nay là một phần của tôi ngày mai, một phần của hôm qua và phần còn lại thuộc về tương lai. Tôi là những gì tôi muốn về mình.
4. Ý nghĩa cuộc đời này, theo tôi tùy thuộc vào những gì bạn mang lại cho cuộc sống, cách bạn làm và trên hết là những hy vọng của bạn về tương lai tốt đẹp cho bản thân và những ngừơi bạn yêu quý, thậm chí họ chỉ là những người mà bạn gặp khi qua đừơng. Sống là để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác.

12. Trần Viết Thuận ([email protected])

1. Hạnh phúc là cảm xúc tức thời: Có khi là sự cảm khoái tột đỉnh. Do tiếp cận với một tác phẩm nghệ thuật, thông thường là một cuộc giao hoan. Dường như các cảm quan với những tầng số dao động giao thoa tới ngưỡng, khiến người đó quên đi tất cả và cảm nhận như đã tới thiên đường, đã tiếp cận với thượng đế. Có khi là cảm giác thanh thản bình yên. Sảng khoái cả tinh thần và thể chất với tư tưởng lạc quan. Dường như mọi người chung quanh đều bình an, không có thế lực nào xâm phạm, nhân loại dắt tay nhau đi tìm hạnh phúc. Tóm lại hạnh phúc là cái có thật nhưng chỉ thấp thoáng rồi mất hút. Hành trình đi tìm hạnh phúc vẫn phải kéo dài cho dầu phải qua hàng ngàn thế hệ.
2. Thành đạt là mức đến của mục tiêu đặt ra giữa sự tranh đua của xã hội. Như vòng đua xe đạp, với nhiều chặng đến và mức đích cuối cùng. Nhưng với những người không đua tranh mà vẫn tới đích của họ thì có thể họ gọi là thành đạo.
3. Tôi là mầm sống ngẫu nhiên.là một trong hàng tỷ nhân loại. Là loài người, động vật thượng đẳng, chúa tể muôn loài. Là kẻ sinh ra đã được thừa kế trí khôn của tổ tiên ngàn năm để lại, được thừa hưởng nên văn minh và biết phát triển nền văn minh để con cháu kế thừa. Là một phần nhân loại bất tử cùng nhân loại.
4. Sống để được hạnh phúc và phải đi tìm hạnh phúc cùng với mọi người. Phải biết chia sẻ với mọi người. Phải biết ơn đời trước và có trách nhiệm với đời sau. Hành trình đi đến thiên đàng có thể cả ngàn thế hệ. Nói tư cách làm người con người vẫn tin vào sự bất tử cho dù thân xác đã ra tro bụi.

13. Hà Thị Hoàng Yến ([email protected])

1. Hạnh phúc là những điều rất nhỏ nhoi có điều bạn có cảm nhận được nó hay không,có bằng lòng với nó hay không
2. Theo tôi thành đạt không nhất thiết phải nhiều tiền nhiều bạc,địa vị công danh điều đó không phải là thước đo của sự thành đạt. Có thể bạn đạt được những mục tiêu,những hiểu biết,những tri thức, những điều đòi hỏi sự nổ lực hết mình... để đạt được
3. Ta chỉ là 1 người bình thường trong Xã Hội này.
4. Ý nghĩa cuộc đời này là được sống

14. Huong My Trung ([email protected])

1. Hạnh phúc là không còn khổ đau và không còn nhìn thấy khổ đau.
2. Thành đạt là Thành Công và Đạt quả tự thân và chân không quỳ.
3. Ta là TA, không là ai khác nhưng cũng là ai đó với ai.
4. Là Hạnh Phúc, Thành đạt, là TA - giá trị bản thân (nhân phẩm) và không phải hối tiếc...

15. Di ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi ta đem lại niềm vui cho một ai đó, và nhận được từ ai khác một niềm vui.
2. Thành đạt là khi nào người khác nhận thấy được giá trị của những gì ta đang có.
3. Có thể ta không phải là số một, nhưng chắc rằng ta là người duy nhất.
4. Cuộc đời này sẽ chẳng còn ý nghĩa nếu ta không khẳng định được vị trí của mình trong lòng người.

16. Phạm Tác ([email protected])

1. Là khi tạo ra một loại văcxin mà khi tiêm vào những kẻ phát xít, độc tài, gia trưởng, bất nhân, bất nghĩa... thì chúng trở lại thành người bình thường.
2. Là đem phát minh trên đến Mặt trời đăng kí bản quyền. Rồi bán lấy thật nhiều tiền để đến siêu thị của Thượng đế mua một hành tinh nữa, thật xanh, sạch sẽ, đẹp và lý tưởng mang đạt bên cạnh trái đất. Để con người biết hạnh phúc là gì.
3. Khi tôi túm lấy trái đất để ném vào trong vũ trụ, như khi một đứa trẻ ném đá trên mặt nước, sẽ có những vòng tròn nước được tạo ra trên mặt nước. Có lẽ đó là tôi.
4. Thượng đế là kẻ có một cái túi rất to đang ngối bên cạnh trái đất để nhặt từng linh hồn một sau đó mang tới một cái kho và đổ vào đấy.Nơi đây là một phòng thí nghiệm tạo sự sống ngoài không gian.Sau đó ông ta lại mang cái túi chứa đầy mầm sống đến đổ lên trái đất (Có lẽ ông ta làm nghề hậu cần). Khi ông ta say rượu hoặc buồn ngủ thì số người chết hoặc sinh ra tăng lên đột ngột hoặc ngược lại.
Vậy nên yêu cầu ông ta làm việc cần mẫn là mong muốn trong đời tôi, là tất cả những gì tôi hướng đến.

17. Miu Miu([email protected])

1. Hạnh phúc là khi tôi cảm thấy hài lòng với chính mình và với cuộc sống này.
2. Thành đạt là khi tôi thấy tự hào về bản thân, hài lòng về những giá trị mình đã đạt được và chúng giúp ích được cho bản thân, mình và người khác.
3. Ta chính là những gì ta nghĩ.
4. Ý nghĩa của cuộc đời này là sống chu toàn bổn phận của mình & tìm thấy hạnh phúc.

18. Quân Phạm ([email protected])

1. Hạnh phúc, đau khổ chỉ có được trong tâm thức thông qua học cách yên lặng, lắng nghe và thấu hiểu chúng chứ không phải đó là sự biểu lộ tâm lý, cuốn theo cảm xúc bề ngoài. Khi đối mặt với vấn đề của đời sống, chúng ta có thể học tập các vị sư hóa giải vấn đề tâm lý của mình, tôn trọng luật của cuộc sống và đem sự thấu suốt đó hành động làm dịu bớt đi đau khổ trong cuộc sống. Định nghĩa đúng về hạnh phúc là sự so le và bước chuyển trong hiểu biết thông qua những trải nghiệm cá nhân về hạnh phúc.
2. Thành đạt là khái niệm mang tính tương đối và nằm trong mối quan hệ so sánh. Người này thường quan sát người kia và cho rằng người đó thành đạt khi có một số đặc điểm nào đó mang tính chủ quan.
3. Một người thường được giới thiệu thông qua các vai trò, các thành tựu những đóng góp của người đó trong mối quan hệ với người khác trong xã hội. Đó không phải là tất cả về người đó mà chỉ là một phần nào đó. Ta là ai với người mình yêu, với gia đình, trường học, doanh nghiệp, nhà thờ, giai cấp, đảng phái, Tổ quốc, trái đất và cả Thượng đế? Thượng đế không ai nhìn thấy; và vì thế sẽ còn tranh luận. Nhiều người hiểu là ta và vạn vật thể hiện sự hiện hữu của Ngài, người khác thì cho rằng Thượng đế ban cho ta thức ăn, nước uống và tình yêu của Ngài. Mọi việc chúng ta làm là tuân thủ lời Ngài và khi chúng ta chết, linh hồn sẽ trở về với Ngài. Ta là một con người trên trái đất này tiến hóa ngẫu nhiên từ vô cơ của vũ trụ thành chất hữu cơ sống, rồi qua nhiều loài sinh vật tiến hóa dần dần thành con khỉ rồi đến con người. Con người lĩnh sứ mệnh làm chủ trái đất, đưa vũ trụ tiến đến tối ưu hơn nhưng con người cũng ngày một tiềm tàng phá hủy trái đất không khác gì loài ác quỷ hay một đứa trẻ hư phá phách căn nhà của chính mình. Với xã hội, ta có thể được ghi danh với lịch sử nếu là người như triết gia, nhà khoa học, bậc vương giả... hoặc như một quần chúng vô danh của tổ chức, giai cấp của mình. Ta luôn được nhìn suốt cuộc đời đến khi chết thông qua những người còn sống. Ta chưa sống hết nên chưa thể có câu trả lời cuối cùng. Nhưng "Rất có thể chúng ta đối với tất cả chỉ như những người bị bệnh tâm thần đối với xã hội này thôi!"
4. Ý nghĩa của cuộc sống này:
- Nếu tôi là hợp chất vô cơ thì tôi không ngừng tạo ra hợp chất hữu cơ.
- Nếu tôi là con kiến thì tôi chăm chỉ tha mồi.
- Nếu tôi là con tằm thì tôi luôn nhả tơ.
- Nếu tôi là sư tử thì tôi sẽ chiếm khu rừng.
- Nếu tôi là đại bàng thì tôi sẽ chiếm không gian.
- Nếu tôi là Thượng đế tôi sẽ chơi Trò chơi vũ trụ.
- Nếu tôi là cây chuối thì tôi sẽ đẻ thật nhiều mầm, nhiều nải và buồng thật to.
- Nếu tôi là trái đất thì tôi sẽ chỉ nằm trong hệ mặt trời
- Vì là tôi nên tôi cũng yêu con người như các bạn.
Nếu cuộc sống được bán như những thứ đồ khác trong siêu thị, tôi sẽ tìm đến siêu thị đó để chọn mua một cuộc sống tốt đẹp nhất. Nhưng có lẽ, cuộc đời chính là một lễ hội rồi, mà ai đó cũng được Thượng đế chọn và trao cho mỗi người một bộ đồng phục lễ hội phù hợp.

19. Bùi Quang Minh ([email protected])

1. Hạnh phúc là trạng thái của tâm hồn nhận rõ đã kiểm soát được các nhu cầu của mình và thỏa mãn do đạt được những mục tiêu bản thân đặt ra, trong điều kiện mà xung quanh đồng loại không gặp bất hạnh, hoàn toàn yên ổn, thịnh vượng, tự do, bình đẳng, bác ái một cách lâu bền. Nhờ đó, ta sẽ tự tin hơn, cởi mở hơn và có cơ sở xác lập các mối quan hệ nhân ái, vững chắc hơn. Ở một môi trường đề cao các giá trị sống cá nhân, xã hội sẽ giúp chúng ta nâng cao được chất lượng cuộc sống và hạnh phúc.
2. Thành đạt là ta cho rằng mình đã sống có giá trị cho mọi người thông qua những ước vọng, đam mê, và sự kiên trì vượt khó. Ta phải luôn khao khát đóng góp, rèn luyện phẩm chất để kết quả lao động trưởng thành dần theo thời gian và đánh giá khách quan mình có ích, có cống hiến cho lợi ích chung, lâu dài của xã hội không? Trên con đường tới sự thành đạt nếu giúp được những người khác cùng thành đạt sẽ là một điều tuyệt vời.
3. Ta chính là một sáng tạo của Chúa, một sinh thể có tinh thần kỳ diệu nhất, độc nhất vô nhị. Về khoa học, ta là dạng cơ thể sống phát triển tiên tiến, một cá thể loài sinh ra từ sự tiến hóa liên tục trong vũ trụ theo trình tự: từ các hạt cơ bản, đến nguyên tử, phân tử, rồi tế bào sống, đa bào, con vật, con người rồi xã hội. So với con vật, ta là cá thể có đặc thù khác biệt là: sự bổ sung khả năng tư duy, sử dụng ngôn ngữ để thể hiện tư duy, nhờ đó con người sai khiến được môi trường xung quanh, tự ý thức về mình, lao động dựa trên tư duy: sáng tạo nên công cụ lao động, có óc tưởng tượng, biết lập kế hoạch, biết vui đùa nhờ óc hài hước, có tình yêu và biết cảm thụ cái đẹp. Ta cùng với xã hội đang tiếp tục khẳng định dấu ấn riêng trong quá trình tồn tại của bản thân, của toàn bộ loài người thông qua tối ưu hóa khả năng tồn tại và thích nghi trong vũ trụ bằng các giá trị văn hóa tích lũy được từ lao động trí óc, trí thông minh, khả năng tư duy và sự trải nghiệm.
4. Sau khi tôi mất, ta chỉ còn là những kỷ niệm về tôi trong lòng người còn sống, những giá trị mà người khác thấy rằng tôi đã đem đến điều có ích cho họ, những ước mơ của tôi mà người khác vẫn theo đuổi thực hiện nó...
Ý nghĩa cuộc sống là thành tựu tôi đạt được trong đời gắn với tự do lựa chọn các mục tiêu cuộc đời và đã đạt được chúng. Tôi chọn mục tiêu là đóng góp cá nhân vào quá trình tiến hóa của loài người, bằng cách thức riêng gia tăng các cơ hội tồn tại lâu dài của chúng ta và những thế hệ sau này. Và cụ thể là không ngừng gia tăng những giá trị tốt đẹp và cuộc sống tinh thần của người Việt.

Tôi đã trải qua giai đoạn trưởng thành nhân cách cá nhân, đang tham gia vào đời sống xã hội, thể nghiệm những dấu ấn tâm hồn, tinh thần riêng. Với tôi đó là làm sao phát hiện và hưởng thụ thật nhiều các giá trị văn hóa của nhân loại và tìm cách thắp sáng cá nhân mình để đóng góp, sáng tạo ra những giá trị văn hóa mới hay phổ biến chúng vì sự trường tồn của loài người.

20. Huỳnh Thái Học([email protected])

1. Hạnh phúc là đạt được điều mình mong muốn.
2. Thành đạt là có ảnh hưởng đến xã hội.
3. Nếu ta dám làm theo suy nghĩ của ta, ta sẽ thấy ta là ai.
4. Nếu tôi hài lòng, tôi sẽ thấy ý nghĩa.

21. Nguyễn Hoàng Hà ([email protected])

1. Chỉ hiểu rõ hạnh phúc khi ta đã trải nghiệm qua khổ đau, mất mát. Đó là sự thoả mãn và thanh thản.
2. Thành đạt có nghĩa là sự cố gắng của cá nhân, vượt qua khó khăn, có sự thay đổi về chất (theo chiều hướng tích cực) và được sự thừa nhận của xã hội.
3. Con người cũng có giống như cỏ cây vậy, có gốc và có sự phát triển bên trên. Thiếu một trong hai thứ thì ta vẫn chỉ là một phần mà của ta mà thôi.
4. Ý nghĩa của cuộc đời này là gì nhỉ? Tại sao lại có sự sống và cái chết? Tại sao đến cỏ cây, động vật cũng muốn sống? Ý nghĩa của cuộc đời là một sự trải nghiệm và sự cống hiến.

22. Bảo Châu ([email protected])

1. Hạnh phúc: Là sự cảm nhận được những giá trị có nghĩa ở hiện tại, quá khứ, tương lai;
2. Thành đạt: Là những thứ có được nhờ chủ yếu vào năng lực bản thân;
3. Ta là ai: Là thực thể trong hiện tại, là tương lai của quá khứ, là quá khứ của tương lai;
4. Ý nghĩa cuộc sống: Là sự sống có trách nhiệm, có ý nghĩa với hiện tại, với quá khứ và với tương lai;

23. Thu Hồng ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi nhu cầu của chúng ta được thỏa mãn.
2. Thành đạt là chúng ta hiểu được chúng ta cần làm gì và cái mình đạt được sẽ là gì.
3. Ta là ai: Ta là một thành phần của xã hội, là một con người bình thường như bao nhiêu người khác.
4. Ý nghĩa cuộc sống: giúp ta biết được ta là ai.

24. Trần Viết Khoa ([email protected])

1. Hạnh phúc: Giấc mơ chính đáng của con người.
2. Thành đạt: Lúc đứng trên đỉnh vinh quang.
3. Ta là: Một"linh hồn" độc lập và bất biến: sở hữu một thân xác luôn luôn biến dịch. Người ta có thể nhân bản thân xác, nhưng linh hồn thì không được đâu!
4. Ý nghĩa cuộc sống:Biết yêu và được yêu (theo nghĩa rộng)

25. Đinh Thị Thanh Nhã ([email protected])

1. Hạnh phúc là cảm giác vui sướng, mừng rỡ, tràn ngập niềm vui. Hạnh phúc là được nhìn những người mình yêu thường hạnh phúc, là được cống hiến hết mình cho cuộc đời, là nhận ra tầm quan trọng của cuộc sống và vai trò tầm quan trong của mình trong cuộc sống ấy. Hạnh phúc còn là niềm vui khi được làm một con người bình thường, được sống, tồn tại.
2. Thành đạt là khi bạn cảm thấy mình đã gặt hái được một thành quả nào đó trong cuộc khám phá của riêng mình, là khi được mọi người công nhận vì bạn đã làm hết mình và bằng chính khả năng của mình.
3. Ta là ta, là chính bản thân con người mình. Có một người đã nói với tôi rằng, nếu bạn muốn biết một điều gì bạn không cần phải biết tên gọi của nó, bạn nên biết đến bản chất của nó. Chúng ta là con người, không kể tên gọi là gì nhưng chúng ta là một phần của cuộc sống, xã hội này, và là một phần nào đó của cha mẹ, của bạn bè, thầy cô... của chúng ta.
4. Ý nghĩa của cuộc sống đối với mỗi người không giống nhau. Đối với tôi sống là để tiếp tục tìm hiểu ý nghĩa của nó, để khám phá và nếu như bạn từ bỏ cuộc sống những người thân yêu của bạn sẽ rất buòn phiền. Tôi không muốn làm những người mình yêu mến đau lòng, vì thế mỗi ngày tôi luôn cố gắng đi tìm câu trả lời cho câu trả lời đó. Hơn nữa, tôi cũng nghĩ mình nên làm gì đó để giúp đất nước của chúng ta vì tôi biết mình có thể. Nếu bạn chưa biết ý nghĩa của cuộc sống là gì, xin bạn đừng bao giờ từ bỏ,hãy tìm câu trả lưòi cho chính mình.

26. Nguyễn Chiến Trường ( [email protected])

1. Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc là trạng thái đạt được khi ta được đấu tranh.
2. Thành đạt là gì? Thành đạt là khi ta hoàn thành sứ mệnh của mình trong cuộc đấu tranh đấy.
3. Ta là ai? Ta là 1 đứa con của xã hội. 1 công bộc của xã hội. 1 con người mang thuần tính xã hội.
4. Ý nghĩa cuộc đời này là gì? Ý nghĩa cuộc đời này là việc ta báo đáp công ơn dưỡng dục của xã hội bằng đấu tranh cho cái tiến bộ của xã hội. Đấu tranh cho đến khi thành đạt mà thôi.

27. Đinh Văn Kiên( [email protected])

1. Hạnh phúc là gì ? Hạnh phúc là hy sinh.
2. Thành đạt là gì ? Thành đạt là thành công trong những điều tốt đẹp mà ta muốn làm.
3. Ta là ai? Ta chính là ta : Là sự thay đổi mình để sống tốt hơn.
4. Ý nghĩa của cuộc đời là gì ? Là những gì mà người ta thấy nó có ý nghĩa.

28. Ngốc Phan Phang ([email protected])

1. Hạnh phúc là ý thức về nổi sung sướng của mình.Như thoả một cơn khát, trả xong một món nợ, giúp được cho một người, thoát được cảnh thất nghiệp.
2. Ba mức Thành đạt là: Đậu tốt nghiệp,có việc làm,có nhà, có gia đình: mức1; Lên chức, sự nghiệp được xã hội nhìn nhận, đắc cử, con cái nên người: mức 2; Thong dong tự tại, hiểu rõ luật đời, đắc đạo: mức 3.
3. Tôi là: trẻ con, sau đó là người lớn và cuối cùng là người già. Rồi biến!
4. Cuộc đời chẳng có ý nghĩa gì cả. Đó là ý nghĩa cuộc đời.

29. Trần ([email protected])

1. Hạnh phúc là tâm trạng hài lòng với thực tại. Vì vậy, đem hai người hạnh phúc đặt cạnh nhau, nhiều khi không thể hiểu thế nào là hạnh phúc.
2. Thành đạt là một thước đo chủ quan của mỗi cá nhân về sự cố gắng của con người khi: đậu đại học, khi xây xong nhà, khi cưới vợ hoặc khi họ tươi cười bên nhau... thì nói họ thành đạt. Vậy không có chuẩn chung: một người nông dân có con cái lớn khôn, một người có của cải để dành đều được cho là thành đạt.
3. Ta là ta, một cá thể trong một nhóm, có dấu hiệu và không có dấu hiệu. Nhưng điều chính là ta không phải là ai. Ta là chủ thể của những hình ảnh, những hành vi, những tư tưởng... Rất rất cá biệt. Ta chịu trách nhiệm về sự cá biệt ấy và bị lịch sử phán xét.
4. Ý nghĩa của cuộc đời là một cuộc đời có ý nghĩa. Vì lẽ đó mới có anh hùng, mới có tượng đại, muốn bất tử... Bất kể điều gì mà con người muốn để lại khi đời sống sinh vật của họ không còn.

30. Nguyễn Phạm Thiên ([email protected])

1. Khi bạn tìm cách định nghĩa về hạnh phúc thì đã không còn hạnh phúc rồi.
2. Thành đạt là cái mà con người đặt ra khi so sánh mình với người khác, nó là sự không biết mình.
3. Tôi và bạn đều không là gì cả, bản ngã rồi cũng sẽ tan biến.
4. Cuộc sống là dòng chảy bất tận, đặt ý nghĩa cho nó là hạn chế nó rồi. Nó là thế.

31. Nguyễn Hữu Mười ([email protected])

1. Hạnh phúc là Tự do
2. Thành đạt là vừa ý
3. Ta là con Mẹ ta
4. Cuộc đời này là cuộc chiến không có điểm cuối.

32. Đặng Trần Hiệp ([email protected])

1. Hạnh phúc là được sống trên cõi đời này với tất cả niềm vui và nỗi buồn; niềm tin và thất vọng; giàu có và nghèo nàn; vinh quang và nhục nhã; dũng cảm và đê hèn ;vui mừng và giận dữ; mạnh khoẻ và ốm đau;
2. Thành đạt là có được thành tựu trong một lĩnh vực nào đó ( quyền lực, khoa học, nghệ thuật...) mà xã hội công nhận ( kể cả khi còn sống không được công nhận)
3. Ta là MỘT; là RIÊNG; là THỨ NHẤT ( Xuân Diệu)
4. Ý nghĩa của cuộc đời là mang hết sức lực và trí tuệ của mình làm một việc gì đó kể cả khi mà người ta cho là vô ích trong cuộc đời này.

33. Vuthan_alone ([email protected])

1. Hạnh phúc chỉ là một khái niệm mơ hồ về tình cảm của con người. Niềm hạnh phúc lớn nhất của một cuộc đời chính là niềm hạnh phúc khi chúng ta ở bên cạnh những ngưòi ta yêu.
2. Với mỗi con người đều có nhận định khác nhau về thành đạt. Đó là cách đánh giá của người khác đối với thành công của một người trong cuộc sống.
3. Ta là ai? Chỉ mỗi bản thân chúng ta mới biết được đó là một câu hỏi mà người khác không thể trả lời giùm, câu trả lời đó nằm trong cuộc sống chúng ta đang sống.
4. Chúng ta không nên hỏi ý nghĩa cuộc đời này là gì mà hay hỏi cuộc đời này có ý nghĩa gì đối với chúng ta không, thượng đế tạo ra mỗi chúng ta đều có một mục đích cả.

34. Võ Thị Trúc Ngân ([email protected])

1. Hạnh phúc như một cỗ máy, càng đơn giản càng dễ sửa chữa. Hạnh phúc gia đình khi còn sống với cha mẹ, gia đình hòa thuận, ta ngoan ngoãn thì cha mẹ cảm thấy hạnh phúc. Khi ta bắt đầu có gia đình riêng của ta, thì hạnh phúc khi mỗi sáng được nấu bữa ăn sáng và cả hai vợ chồng vội vàng đến công ty. Hạnh phúc khi anh nắm lấy tay em va nói lời yêu em. Hạnh phúc trong tôi rất đơn giản và tôi trân trọng những buồn vui trong cuộc sống. Biết vươn lên và biết chấp nhận sự thật, đó là hạnh phúc.
2. Thành đạt là biết vươn lên trong cuộc sống, mỗi người đặt ra cho bản thân một mục đích để đạt đến. Với người này, thành đạt là khi có bằng tiến sĩ. Còn với người kia, thành đạt là khi được làm ông chủ của một tiệm mộc nhỏ. Thành đạt trong tôi, khi tôi vượt qua được những bằng cấp. Tôi không chú trọng bằng cấp, nhưng bằng cấp chẳng qua làm cho bộ hồ sơ xin việc của tôi thêm đặc sắc. Thành đạt là khi tôi vượt qua những hạn chế của tôi ngày hôm qua. Và trong thành đạt thì tôi cần có anh yêu, người cùng đi qua những gian khó trong cuộc đời.
3. Ta là ta, là một con người toàn vẹn hay khuyết tật. Ta là người đến với cuộc sống vĩ đại này chỉ ngắn ngủi trong không đầy 100 năm. Ta đến đây và rồi ta lại ra đi.Vậy nên ta phải quý trọng từng phút giây được sống. Ta biết yêu thương những người ta đã gặp. Yêu thương bạn bè, gia đình, hiếu thảo. Cuộc đời này ngắn ngủi lắm. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ dù cho cuộc đời đầy nỗi buồn. Khi tôi buồn và chán nản, tôi thường đọc sách vui và trong công việc thì tôi quyết tâm phải làm thật tốt.
4. Ý nghĩa của cuộc sống là làm cho mọi thứ trở nên đơn giản hơn. Là được sống được yêu thương, được cống hiến, được làm việc và được thực hiện những ước mơ.

35. Nguyễn Văn Quế ([email protected])

1. Hạnh phúc là một nụ cười có ý nghĩa...?
2. Thành đạt là là kết quả tốt nhất trong sự nghiệp và cuộc sống.
3. Ta là ai ư? ta chẳng là ai cả. Ta là chính mình. Ta hình thành bằng cách tiếp nhận ý thức từ xã hội.
4. Cuộc đời là sự cố gắng hoàn thành những ước mơ, sự mưu sinh. Đó là cách tồn tại trong xã hội.

36. Lê Nội An ([email protected])

1. Hạnh phúc là trạng thái vui vẻ thoải mái về mặt thể chất và tinh thần. Hạnh phúc là có một người bạn tri kỷ luôn ở bên ta, là điểm tựa vững chắc, bờ vai biết chia sẻ để ta vượt qua mọi thử thách của cuộc sống. Hạnh phúc là sự tôn trọng lẫn nhau và cầu mong cho nhau được hạnh phúc.
2. Thành đạt là sự tiến bộ của bản thân. Thành đạt so sánh tốt nhất là với chính ta trước và sau mỗi khoảng thời gian. Thành đạt là sống với chính niềm đam mê và sở thích của mình. Thành đạt là làm việc vì mình và cống hiến cho xã hội phát triển.
3. Ta là chính cái ta đã được tạo nên. Mỗi người sinh ra có 1 số phận. Mỗi người là một thực thể duy nhất trong vũ trụ và luôn tồn tại dù ta có không còn sống. Ta là người mà ta mong muốn từ khi còn nhỏ. Những ước muốn đó sẽ theo ta suốt cuộc đời và là sứ mệnh của chính ta.
4. Ý nghĩa của cuộc đời là sống 1 cuộc đời có ý nghĩa. Con người có quyền năng vô hạn của vũ trụ, có tình yêu, có hạnh phúc, có thành công. Ý nghĩa của cuộc đời là cùng trải qua những khó khăn để vươn tới thành công. Cùng người bạn đời của mình trải qua mọi sóng gió của cuộc sống.

37. Ngọc Thanh([email protected])

1. Hạnh phúc là tùy biến tạo được ngưỡng giá trị bình thường tại mọi thời điểm .
2. Thành đạt: giống như hạnh phúc
3. Ta là kết tinh của hai mặt.
4. Ý nghĩa cuộc đời này là: thiên biến vạn hóa hãy làm người trung dung.

38. Tường ([email protected])

1. Hạnh phúc là tìm được niềm vui trong bất cứ việc gì mà ta làm.
2. Thành đạt là có được cái mà ta làm để có được.
3. Ta là một phần của tất cả không thể tách rời, cho nên ta không là gì cả mà cũng là tất cả.
4. Ý nghĩa cuộc đời là làm sao hạnh phúc suốt cuộc đời.

39. AnAn ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi ta hài lòng với những gì ta đang có chứ không phải là cố gắng đạt được tất cả những cái mà người khác đạt được.
2. Thành đạt là khi ta hài lòng với những cố gắng từ bấy lâu nay.
3. Trên thế giới này, tôi là một, là duy nhất và không ai giống tôi cả. Và tôi yêu chính bản thân tôi vì sống là phải biết yêu thương bản thân mới có thể yêu thương người khác.
4. Cuộc sống này tươi đẹp biết bao nhiêu khi chúng ta biết yêu thương lẫn nhau. Cuộc sống là sự cho đi và nhận về tình yêu thương, sự sẻ chia và tất cả mọi vui buồn mà cuộc đời này ban cho chúng ta. Một câu thơ mà mình luôn tâm đắc: "Người với người sống để yêu nhau"

40. Lưu Thanh Bình ([email protected])

1. Hạnh phúc là được độc lập - tự do. Là có được niềm vui và chia sẻ cùng mọi người.
2. Thành Đạt là Tự do tài chính - thời gian. Có một khối tài sản >= 1 triệu đô.
3. Ta là Con Người. Con: Là 1 sinh vật có nhu cầu sinh lý, an toàn.Người: Có mong muốn, có khát vọng, có tư duy. Nhu cầu được yêu, được tôn trọng, được làm điều mình thích.
4. Ý nghĩa cuộc sống của cuộc sống: Sống trong 1 xã hội, có quan hệ giữa người với người vậy nên chúng ta sống là phải sống vì cộng đồng. Sống vì sự Phát Triển đến hướng tốt đẹp hơn . Khi đó cuộc sống mới thực sự là thi vị , và màu sắc.

41. Nguyễn Tiến Đích([email protected])

1. Hạnh phúc! Tôi không muốn nghe ngay cả danh từ ấy nữa. Một danh từ không có nghĩa. Đáng lẽ phải vứt bỏ để không gây ra những ảo tưởng cho con người. Đó chẳng qua chỉ là một sự tưởng tượng, một ảo ảnh, một trạng thái của tâm hồn. Chính chúng ta tạo ra nó.
2. Thành đạt, đó là tiếng thơm muôn thuở hay chỉ là tiếng vang tự đáy mồ sâu.
3. Ta là Con Người.
4. Ý nghĩa của cuộc đời là được sống trên cõi đời này.

42. Nguyễn Đức Trọng([email protected])

1. Hạnh phúc là trạng thái tinh thần hài lòng về cuộc sống.
2. Thành đạt là hạnh phúc với ước mơ đạt được.
3. Ta là 1 phần khác biệt trong đời.
4. Ý nghĩa cuộc đời là tìm ra nó. Ghi chú: tất cả lợi ích riêng phải phù hợp và góp phần tạo nên lợi ích chung.

43. Hero in Rose ([email protected])

1. Hạnh phúc là tự do, được nhìn thấy cái vẻ đẹp tổng thể nguyên dạng, chân thực của vạn vật, không bị méo, không bị giới hạn bởi giác quan hay kinh nghiệm. "vô vi"
2. Thành đạt là bao gồm tất thẩy giá trị sống của tôi.
3. Sinh vật bé nhỏ của vũ trụ, kẻ hủy diệt tự nhiên, kẻ làm quay bánh xe tội ác và nhân từ.
4. Ý nghĩa cuộc đời là làm cho cuộc đời có ý nghĩa.

44. Hưng Võ([email protected])

1. Hạnh phúc là sự thỏa mãn nhu cầu
2. Là sự thừa nhận của xã hội đối với ta
3. Ta là ta, là chính ta
4. Sống có ý nghĩa, có ích đối với bản thân, với người thân yêu, với xã hội.

45. Viet Bac ([email protected])

1. Hạnh phúc là bình an.
2. Thành đạt là kết quả đạt được như mình ta mong muốn mà mọi người kính phục ta.
3. Ta không cần biết ta là ai cả.Trong cuộc sống thái độ cư xử thế nào với mọi người điều đó ta phải biết.
4. Đời là bể khổ, tình là giây oan. 100% con người chúng ta lúc chào đời cất khóc biểu hiện cho sự đau khổ. "Cát bụi trở về với cát bụi".

46. Hoàng Anh ([email protected])

1. Hạnh phúc là làm được nhiều việc tốt, có ích.
2. Thành đạt là tự khẳng định được mình.
3. Ta là ai? ta là một con người bình thưòng, biết lao động, biết chia sẻ và rất vui được sống trong hòa bình và được tự do sáng tạo.
4. Cuộc đời này vô cùng có ý nghĩa, có nhiều cái lạ, cái hay cái đẹp để khám phá, còn sống trên đời là phải làm cái gì cho mình và cho cộng đồng xã hội.

47. Đặng Bảo Đức ([email protected])

1. Hạnh phúc là thái độ chấp nhận trước mọi việc.
2. Thành đạt là sự trọn vẹn trong mọi chuyện.
3. Ta là những gì ta muốn trở thành.
4. Ý nghĩa cuộc sống là khi ta làm lợi ích và hạnh phúc cho người khác.

48. Vũ Thị Lệ Thủy ([email protected])

1. Hạnh phúc là: Biết khóc để cười, biết giận để yêu, biết xa để nhớ, biết thất bại để thành công, biết mất mát để có nhiều hơn thế, biết vượt qua những ngày mưa để có những ngày nắng rạng ngời...
2. Thành đạt là: Được cười tận trong tim.
3. Ta là ta giữa biển người vô tận.
4. Ý nghĩa cuộc đời: Cuộc sống là "cho và nhận". Hãy cứ "cho" và "nhận" đi rồi bạn sẽ thấy "ý nghĩa cuộc đời"!

49. Nguyễn Văn Dũng ([email protected])

1. Hạnh phúc là những điều bịnh dị nhất mà ta đã, đang và sẽ hướng tới! Đơn giản là một nụ cười, 1 câu nói yêu thương của người mình thương yêu! hay niềm vui khi thấy mình có ích!
2. Thành đạt : sự thành công trong sự nghiệp và ổn định trong gia đình!
3. Ta là ai? Là bản thân, là bản thể sống, một thành viên trong xã hội và là người thể hiện cái tôi!
4. Ý nghĩa cuộc sống :Hãy sống và cảm nhận. Mỗi người sẽ tìm thấy cho mình 1 ý nghĩa riêng

50. Trần Thanh Ny([email protected])

1. Hạnh phúc: là khi ta muốn giúp đỡ 1 ai đó mà ta có đủ điều kiện khả năng để giúp họ, như những cụ già nghèo khỗ, neo đơn, những trẻ em bất hạnh cơ nhỡ...
2. Thành đạt: là khi ta đạt được mục đích chân chính mà ta mong muốn dù đơn sơ nhỏ bé.
3. Ta là ai: ta là một con người biết sống chứ không phải chỉ biết tồn tại.
4. Ý nghĩa của cuộc đời này là gì: là luôn đem lai cho ta niềm vui và hạnh phúc thì ta cảm nhận cuộc đời này vô cùng tuyệt vời và ngược lại...

51. s dao([email protected])

1. Hạnh phúc là những gì ta có và ta thoả mãn với những điều đang có. Hạnh phúc còn là sự chia sẻ với người khác và cũng là niềm hạnh phúc khi nhận được sự sẻ chia của mọi người.
2. Thành đạt là những thứ ta muốn thì đã có và từ những thứ đó thì ta thấy cuộc sống thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc.
3. Ta là là chính cái tôi đã có trong sẵn, là phẩm chất, là đạo đức là phần người mà dù trong mọi hoàn cảnh nó cũng không thay đổi.
4. Ý nghĩa cuộc sống là niềm vui khi thấy mình đạt được những ước mơ trong cuộc sống, thấy được nụ cười của người thân và cả nước mắt khi đón nhận niềm vui.

52. Giang Công Diễn ([email protected])

1. Bạn thử hình dung nếu trên đời không có bệnh nhân thì bác sĩ sinh ra làm gì? Nếu không có chiến tranh, dịch bệnh, hạn hán, đói kém thì chính phủ sinh ra làm gì? Các nhà khoa học sinh ra làm gì? Sinh ra trên đời này đã là một điều hạnh phúc rồi. Nếu bạn khôngqua đau khổ, bạn sẽ không biết hạnh phúc là gì. Bạn sẽ không cao nếu không gặp người thấp, bạn sẽ không giàu nếu không gặp ngwòi nghèo. Trong thế giới vật lý mà chúng ta đang sống mọi thứ không thể tồn tại nếu không có đối trọng của nó. Người giàu cần một hệ quy chiếu là người nghèo để biết mình giàu. Tôi không định nghĩa hạnh phúc vì hạnh phúc là hạnh phúc.
2. Thành đạt là đạt được những gì mình mình muốn.
3. Ta là tất cả, tất cả là ta.
4. Bạn sinh ra từ thế giới tuyệt đối. Trong thế giới tuyệt đối tất cả là một. Không có phải trái, trắng đen... Chỉ có biết. Nhưng biết thôi không đủ. Vì thế thế giới vật lý này được sinh ra. Chúng ta cần trải nghiệm những gì mình biết. Cuộc đời là trải nghiệm. Bạn sinh ra trên đời để khẳng định mình là ai. bạn đang từng phút giây sáng tạo ra chính mình. Trước đây bạn đã biết tất cả, nhưng bạn phải từ bỏ nó, bạn không thể cao nếu bạn chưa từng thấp, bạn không thể giàu nếu bạn chưa từng nghèo... Không một kiếp sống nào là vô nghĩa cả. vậy nên đừng lên án con đường hay nghiệp quả mà người khác đang đi vì bạn không biết mục đích của linh hồn đang trải nghiệm. Trên đây là một số những tâm sự của tôi, những kiến thức này có từ Thượng Đế. Bạn muốn giàu có ư, đừng muốn nó, hãy chọn nó. Hãy nói ta là người giàu có, nhưng thực ra bạn đã giàu có rồi.

53. Thu Hà ([email protected])

1. Hạnh phúc là cái mơ hồ, khó nắm bắt, đôi khi nó ở trong tầm tay ta nhưng ta khó lòng giữ nổi. Là cái làm cho ta cảm thấy vui và cảm thấy cuộc sống này có nghĩa biết bao.
2. Thành đạt là kết quả của sự nỗ lực không ngừng sau những lần vấp ngã.
3. Cái tôi là cái của riêng ta. Là cái để phân biệt ta với những người khác.
4. Ý nghĩa của cuộc đời này là từ những đau khổ làm ta lớn lên, từ những hạnh phúc cho niềm vui được nhân gấp bội.

54. Trần Quang Viễn ([email protected])

1. Hạnh Phúc là chân lý, chân lý là tình yêu.
2. Thành đạt là kiếm được đồng tiền lương thiện.
3. Ta là nô lệ của chính ta.
4. Ý nghĩa của cuộc sống này là khi chết ta không phải hối tiếc bất cứ điều gì.

55. Lê Thị Chi([email protected])

1. Hạnh phúc là chúng ta cho đi mà không hề nghĩ tới và nhận lại một thứ nào đó mà không hề quên.
2. Thành đạt là khi chúng ta có một chỗ đứng trong xã hội.
3. Ta chính là bản thân mình, người đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác.
4. Ý nghĩa cuộc sống là: chúng ta sống là để làm việc và cống hiến cho xã hội.

56. Đinh Huy ([email protected])

1. Hạnh phúc là có được cái mình muốn và thỏa mãn nó.
2. Thành đạt là làm được việc nào đó đến đỉnh cao mà mọi người công nhận.
3. Ta là một vật thể có sự sống, có tư duy xuất phát từ 2 vật thể có sự sống, có tư duy. Yậy ta là ta, ta là con người của vật chất, của sinh vật trong vũ trụ này.
4. Ý nghĩa cuộc sống là rất vui sướng được làm con người trên cõi trần này và muốn biết tại sao có cuộc sống? Tại sao ta lại có mặt trong cuộc sống này và nó có dụng ý gì không? Tạo sao ta chỉ sống được khoảng trên dưới 100 năm. tại sao ta không tồn tại mãi mãi được?

57. Tommy ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi biến ước mơ trở thành hiện thực.
2. Thành đạt là điểm đến của mọi ước mơ.
3. Ta là người muốn thành đạt và hạnh phúc.
4. Ý nghĩa của cuộc đời: Thất bại và đau khổ để rồi thành đạt và hạnh phúc.

58. Ka Ka ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi tình cảm của mình được đáp lại, khi mình được chia sẻ, được quan tâm.
2. Thành đạt là khi công việc có một kết quả tốt nhất khi có thể làm.
3. Ta là cái tôi của bản thân, ta là sự khác biệt với người khác.
4. Ý nghĩa của cuộc sống: vì sợ chết... nên ta phải sống?

59. LTTH ([email protected])

1. Hạnh phúc là bạn có niềm tin vào những điều sẽ đem lại niềm vui, niềm lạc quan trong cuộc sống.
2. Thành đạt là sự thành công của con người trong cuộc sống.
3. Ta là chính bản thân ta trong cuộc đời này. Bản thân ta muốn ta như thế nào thì ta sẽ như vậy.
4. Ý nghĩa của cuộc sống này là sống cho có lí tưởng để đến lúc chết sẽ không hối tiếc về những việc bạn đã làm.

60. Vo Thi Huynh Hoa([email protected])

1. Hạnh phúc là Hiện tại, từ những điều đơn giản. Hạnh phúc không phải chờ đợi người khác mang lại (đó là hạnh phúc phụ thuộc), mà tự bản thân mỗi người cảm nhận. Hạnh phúc là khi bản thân mình cảm thấy hạnh phúc và đem lại hạnh phúc cho người khác.
2. Thành đạt: khi ta có việc để làm và đặt toàn tâm, toàn ý vào việc đang làm. Khi ta có thể tự nuôi bản thân, lo cho gia đình và chia sẻ với người khác khó khăn hơn mình.
3. Ta: không là gì cả.
4. Ý nghĩa cuộc đời: Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Ta sinh ra đời là kết quả của tình Yêu thương. Vậy nên, cố gắng duy trì tình Yêu thương với mọi người cho đến hết cuộc đời.

61. Nguyễn Phương ([email protected])

1. Hạnh phúc là luôn bằng lòng với những gì mình đã và đang có.
2. Thành đạt luôn bằng lòng với những gì mình đã làm được.
3. Ta chỉ là một hạt cát, nhưng là hạt cát sóng không thể cuốn trôi, gió không thể thổi bay.
4. Ý nghĩa của cuộc đời là sự sống còn, nhưng thật vững chãi, không lung lay trước phong ba bão táp, không tàn lụi trước khó khăn. Phải biết vượt lên chính mình.

62. Chuột côcô ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi những người xung quanh bạn cảm thấy hạnh phúc khi ở bên bạn dù họ buồn, vui hay bất cứ khi nào họ cần ta.
2. Thành công là khi ta đạt được một mục tiêu dù là nhỏ hay thực hiện được một điều gì mà ta cảm thấy điều đó làm ta hạnh phúc.
3. Ta ko thể là gì? Ta chỉ có thể cố gắng là người mà ta muốn. Như vậy thì mới có khái niệm thành công. Khi con người sống và ko ngừng phấn đấu.
4. Ý nghĩa của cuộc sống là ta có thể là người mà ta muốn, có thể có được hạnh phúc theo cách nghĩ của chính ta.

63. Hoàng Thanh Hải([email protected])

1. Hạnh phúc là buổi tối hết giờ làm việc ta muốn về nhà
2. Thành đạt là buổi sáng ta muốn đến cơ quan làm việc
3. Ta là một phần của thế giới, thế giới này mà không có ta là sẽ có vấn đề đấy.
4. Giá trị sống: chẳng có giá trị gì cả, ta sống là để chết như là một phần của tự nhiên, có sinh có diệt, chẳng có cái gì tồn tại mãi mãi.

64. Lộc Vừng ([email protected])

1. Hạnh Phúc ''không'' là gì cả.
2. Thành Công ''không'' là gì cả.
3. Ta ''không'' là ai cả.
4. Ý Nghĩa cuộc đời ''không'' còn gì cả.

65. Tran Kim Gia ([email protected])

1. Hạnh phúc là trạng thái hưng phấn của hệ thần kinh cao cấp được trí tuệ cảm Xúc cảm nhận, thăng hoa và thi vị hóa.
2. Thành đạt: có đủ khả năng chế ngự được "cái tôi"!
3. Chúng ta là tất cả-Ta là cái riêng của chúng ta là một phần của tất cả!
4. Ý nghĩa cuộc sống là sự trường tồn

66. Phạm Quang Tạ([email protected])

1. Người ta sống không phải vì hạnh phúc mà vì sự cô đơn, bởi sự cô đơn mà người ta đi tìm kiếm hạnh phúc , sự tìm kiếm mang chứa nỗi cô đơn này là hành trình , và hành trình chính là sống.Hạnh phúc là đến được với cõi đời , tìm được tính người và được làm người .
2. Thành đạt là sự hoàn thiện được tính người trong cõi đời.
3. Chúng ta đến từ hư vô , chúng ta chạy chốn khỏi sự săn đuổi trong cô đơn và sợ hãi từ hư vô , rồi phiêu dạt về đây tại nơi này .Những kẻ trong giây phút tuyệt vọng trước sự cô đơn , đã đứng sát bên nhau để chống lại hư vô , và tại khoảnh khắc đó họ đã nương tựa vào nhau , che trở , yêu thương nhau và dần nhận ra tính người .Chúng ta là những kẻ duy nhất được ban tặng cơ hội nhận ra tính người.
4. Bản thể của cuộc sống là sự cô đơn và sợ hãi trước hư vô, động lực của của cuộc sống là nhận ra tính người trong cõi đời. Tính người chỉ là yêu thương và ý nghĩa của cuộc sống này chính là yêu thương.Chỉ thế thôi.

67. Tuyet Hua ([email protected])

1. Hạnh phúc thật sự đôí với tôi là khi tôi làm cho người khác được vui vẻ, họ tin tưởng vào con người tôi.
2. Thành đạt là ta giúp mọi người trong xã hội vươn lên trong cuộc sống.
3. Ta là tâm hồn, trí óc không bị người ngoài chi phối, điều khiển.
4. Chúng ta sinh ra thật hạnh phúc, sẽ thành đạt và làm chủ chính mình vì có cuộc đời này.

68. Guhsyng ([email protected])

1. Hạnh phúc khi tâm hồn ở đấy dấy lên sự yêu thương
2. Thành đạt là thỏa mãn nhu cầu vật chất và địa vị
3. Ta là ta thôi
4. Ý nghĩa cuộc đời: là cái số 1

69. Lê Quốc Minh ([email protected])

1. Hạnh phúc: Là khi những mong muốn, ước nguyện bản thân trở thành hiện thực; và hạnh phúc là khi được nhìn thấy và là một phần trong hạnh phúc của người thân, của bạn bè và của cả những người khác nữa.
2. Thành đạt: là đạt được những thành qủa lớn trong cuộc sống và được xã hội ghi nhận.
3. Ta là ai : Ta là tổng hoà phức tạp của cái tôi và những mối liên kết gia đình và xã hội.
4. Ý nghĩa cuộc đời này: là làm sao để “Ta” hạnh phúc.

70. Hoa co may ([email protected])

1. Hạnh phúc là biết điểm dừng
2. Thành đạt là sự hạnh phúc
3. Ta là 1 trong tất cả
4. Ý nghĩa cuộc đời này là được hạnh phúc

71. Phan Quốc Khánh ([email protected])

1. Hạnh phúc là gì? là cảm giác hài lòng. Hạnh phúc đạt được trong quá trình các khả năng, năng lực, năng khiếu... tiềm ẩn mà bố mẹ, tạo hóa, Chúa, Phật cho ta được khai thác (realization) - trong quá trình khi thế năng biến thành động năng. Hạnh phúc đạt được trong quá trình ta thực hiện sứ mệnh của tạo hóa, Chúa, Phật, bố mẹ giao cho.
2. Thành đạt là gì? là khi hoàn thành sứ mệnh mà tạo hóa, Chúa, Phật giao cho. Khi ta khai thác hoàn toàn các khả năng tiềm ẩn. Và thước đó của thành đạt là hạnh phúc. Hạnh phúc là thành đạt.
3. Ta là ai? Ta được sinh ra một cách ngẫu nhiên. Ta không được lựa chọn bất cứ cái gì cả: bố mẹ, năng lực, thời gian, địa điểm... sinh ra. Và cả tính cách, thói quen mà ta có khi lớn lên cũng được hình thành khi ta còn bé - được xã hội, gia đình tạo ra khi ta chưa nhận thức được, chưa biết lựa chọn, điều khiển.Ta không được lựa chọn gì cả. Nhưng ta là duy nhất, khác biệt với tất cả mọi người quanh ta. Có thể chỉ khác ở một vài điểm, và ở một vài điểm này cũng chỉ hơi hơi khác. Nhưng không giống nhau hoàn toàn. Ngay cả 2 người sinh đôi cũng khác nhau ít nhiều.
Ta được sinh ra không phải là do ta lựa chọn, và ta là duy nhất - ta chỉ là ý của tạo hóa, Chúa, Phật... sinh ra ta để tạo ra một thế giới phong phú, đa dạng, thú vị.
4. Ý nghĩa cuộc đời này là gì? Ta được ngẫu nhiên sinh ra theo ý của tạo hóa, Chúa, Phật. Sứ mệnh của ta là góp phần tạo ra một thế giới phong phú, đa dạng, thú vị trên cơ sở những khác biệt về khả năng, hình thể, tính cách mà tạo hóa, chúa phật đặt vào trong ta từ khi sinh ra.
Vì vậy, ý nghĩa của cuộc đời đó là hiện thực hóa, realization, phát huy, khai thác những khả năng mà tạo hóa đặt vào ta. Ta hiện thực hóa các khả năng này thì ta sẽ duy nhất và tạo ra một thế giới phong phú, đa dạng - tức là hoàn thành sứ mệnh mà tạo hóa giao cho ta.

72. Từ Thị Thúy Nhẫn ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi đứa con mới tập nói nói rằng: Mẹ ơi, con thương mẹ nhất trên đời này! Và học trò nói rằng : Khi đi xa, em mới hiểu hơn rằng cô là một cô giáo tốt, vị tha và độ lượng.
2. Thành đạt là khi thấy con được ăn no, sạch sẽ và vui vẻ, là khi dạy xong một tiết học mà thấy học trò không mệt mỏi.
3. Ta là ai? Là một người mẹ và một cô giáo.
4. Ý nghĩa cuộc đời này là một người mẹ tốt và một cô giáo được học trò mừng vui khi nghe tin sẽ dạy lớp mình.

73. Lê Trung ([email protected])

1. Hạnh phúc là biết đủ những gì chúng ta đang có. Hạnh phúc không nhất thiết phải có đầy đủ vật chất như tiền tài, đị vị, vợ đẹp, con xinh, nhà cao cữa rộng....mà hạnh phúc chỉ có được khi chúng ta làm tròn bổn phận của chúng ta (chính danh). Và, hạnh phúc chỉ là quan niệm của mỗi người cảm nhận về cuộc sống xung quanh.
2. Thành đạt là khi chúng ta đạt được mục tiêu của mình đặt ra và mục tiêu đó có ích cho xã hội, có ích cho số đông, có lợi cho người và cho minh. Và sự thành tựu đó được xã hội hoan hỉ chấp nhận.
3. Ta là ai ? một câu hỏi hay nhưng chỉ có người hỏi mới tự trả lời được. Đây là một câu hỏi mang tính chất "phản quang tự kỷ" được dùng nhiều trong Phật giáo. Đây là một công án Thiền của Phật giáo, nhằm mục đích tri tìm và phá tan đi bản ngã.
4. Ý nghĩa của cuộc đời là làm thế nào để cho mọi người cùng vui, cùng hướng đến Chân _ thiện - mỹ bằng cách diệt trừ Tham lam - Sân hận - Si mê. chứ không phải con người sinh ra ở cõi đời này để tranh giành tiền tài - danh vọng, để rồi phải đưa đến tình trạng người giết người.

74. Toan Bach Xuan Toan ([email protected])

1. Tôi đã từng nghe “Hạnh phúc đơn giản chỉ sự tồn tại của mình được ai đó nhận ra tình cờ bắt gặp và giữ lấy “
Hay “ hạnh phúc cũng như chiếc đồng hồ, loại nào càng đơn giản thì càng ít hư”
Vậy hạnh phúc thực sự là như thế nào? Có thể mỗi người sẽ cảm nhận hạnh phúc theo một cách khác nhau..theo tôi hạnh phúc là cảm giác mà con người trong trạng thái hoàn toàn thoải mái, họ cảm thấy yên bình nhất,một cảm giác thanh thản không hề có chút áp lực.hạnh phúc càng đơn giản thì càng lâu bền. hạnh phúc không phải kiếm tìm nó ở sâu thảm mỗi con người và sẽ bộc lộ một cách tự nhiên nhất trong những tình huống tinh cở nhất..hạnh phúc chỉ đơn giản như vậy thôi.hạnh phúc ở ngay trong trái tim của bạn đó.
2. Thành đạt là gì ? Có những người rất thành công với tài sản nhiều triệu đô la, có danh dự, được người khác kính trọng, ngưỡng mộ..
Vậy liệu có phải đó chính là thành đạt mà chúng ta đang kiếm tìm ? theo tôi không hoàn toàn như vậy những thứ như tiền bạc, của cải, danh dự, mà chúng ta có được không hoàn toàn gọi là thành đạt.. thành đạt theo tôi hiểu thì đó phải là một cuộc sống không chỉ dành riêng cho bản thân mình, mà đó là cuộc sống cho những người xung quanh. Những người thành đạt nhất đều hiêu lí do họ tồn tại ? và muc đích sống của họ ? họ thành đạt để làm gì ? họ sẽ cải thiện được cuộc đời mình và đem lại hạnh phúc cho bao nhiêu người ?..hay thành đạt chính là họ chiến thằng được những cái tôi nhỏ nhen của mỗi người để đem công hiến cho xã hội , cho đất nước và xây dựng cuộc sông hạnh phúc cho chính bản thân mình.
3. Ta là ai ? Ta đơn giản chỉ là sinh vật sống trên trái đất này. Cũng như qui luật muôn đời ta cũng phải trải qua “ sinh lão bệnh tử”.cuộc đời này cũng như cuộc hành trình, trải qua mấy chục năm ghé lại trái đất này ra phải cố gắng làm cho nó tươi đẹp hơn để sau này khi đã nhắm mắt xuôi tay nhìn lại cuộc đời mình, thấy mình cũng đã làm được những việc có ý ngĩa cho cuộc đời, cho đồng loại , ta sẽ mỉm cười hạnh phúc.
4. Ý nghĩa cuộc đời này là gì? Có một diễn giả đã từng nói “ có 2 ngày quan trọng trong cuộc đời cùa một con người đó là ngày người đó sinh ra và thứ 2 là ngày người đó nhận ra rằng ý nghĩa mình tồn tại trên cõi đời này” thật đáng tiếc là không nhiêu người nhận ra điều đó..họ lao vào cuộc sống mà không bao giờ chú ý mình sống vì cái gì ? sống không có mục đích khác nào con thuyền ngoài biển khơi mà không có la bàn “. Và sự thực là sống như thế họ cũng đi hết cuộc đời, nhưng khi nhìn lại chặng đường đã qua thì họ không khỏi hối tiếc vì những tháng ngày đã sống hoài, sống phí, những ngày tháng đua chen vật lộn với đời,Để dành được những gì? Theo quan điểm của tôi, ý nghĩa cuộc sống này, đó là công hiến hết mình cho ước mơ khát vọng của mình. Một cuộc sống có hoài bão có ước mơ sẽ làm bạn cảm thấy đáng sống hơn.

75. Hoa Ha ([email protected])

1. Hạnh phúc khi ta có tâm trạng thư thái cùng 1 tâm hồn thanh thản trong 1 thân thể khỏe mạnh dồi dáo sinh lực và nhận được những nét cười rạng rở vui tươi mãn nguyện của người thân trong gia đình và những người ta thương yêu.
2. Thành đạt khi ta thực hiện được ước nguyện cùng những điều tâm huyết của mình .
3. Ta là hữu hạn...nhưng ta là vật thể dù lớn dù nhỏ mà khi ném xuống đầm lầy hay đại dương sẽ gây nên những dao động trên mặt nước dù nhiều dù ít.
4. Ý nghĩa cuộc sống là khi có hạnh phúc và thành đạt ấy .

76. Thu Hương ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi mà bạn làm người khác mỉm cười.làm cho mọi người vui và cảm thấy hạnh phúc đó mới là hạnh phúc của bạn.
2. Thành đạt là đạt được mục tiêu phấn đấu của đời mình trong công việc.cho dù đó ko phải là công việc gì thật cao xa.
3. Ta là ai? Điều này xin hỏi chúa trời vậy.vì chúa sinh ra ta.
4. Cuộc đời có ý nghĩa khi ta làm cho những người xung quanh ta cảm thấy hạnh phúc.

77. Hoaitran([email protected])

1. Hạnh phúc đơn giản là được sống trong tình yêu thương, dù chỉ là một khoảnh khắc hay cả cuộc đời.
2. Thành đạt là được sống trên những kết quả tuyệt vời mà do chính mình đạt được.
3. Ta là một thể phức hợp của những gì ta suy nghĩ, hành động. Ta là sản phẩm của chính ta.
4. Ý nghĩa cuộc đời là ta được sống với những giá trị đích thực của con người!

78. BMTU ([email protected])

1. Hạnh Phúc Là một khái niệm do con người đưa ra để đặt vào từ điển. Nó có thể được mỗi người chỉnh sửa lại theo quan niệm của mình, trong đó nhất thiết phải có yếu tố "không chỉ cho riêng mình".
2. Thành Đạt cũng tương tự như Hạnh Phúc.
3. Là người còn đang sống, cho mình và cho người khác.
4. Đó chính là "Bạn là ai !". Ngoài ra, nếu ta có khả năng đưa tâm thức mình ra khỏi não, bay lơ lửng và nhòm ngó xuống đời, lúc đó ta sẽ có câu trả lời thỏa đáng.

79. Vu Duc Doanh ([email protected])

1. Hạnh phúc là được cùng người thân tận hưởng cuộc sống!
2. Thành đạt là đạt được những gì mình mong muốn!!! Được xã hội tôn trọng!
3. Ta là một phần không thể thiếu của xã hội này! ta sinh ra là để giúp xã hội tốt đẹp hơn!
4. Cuộc sống của mỗi người phải được xây dựng bằng chính bàn tay của ngươi đó, và khi đó, bạn sẽ thấy ý nghĩa của cuộc sống là gì?

80. i'm ni ([email protected] )

1. Hạnh phúc là nụ cười nở trên môi một cách tự nhiên nhất
2. Thành đạt là biểu hiện xuất sắc nhất của ước muốn chứng tỏ bản thân mình của con người.
3. Ta là bản thể chứa đựng trong cơ thể này, Ta quyết định hành động, suy nghĩ , tình cảm của cái bản thể chứa đựng Ta.
4. Cuộc đời là là một cuộc chơi mà ai cũng trải qua, và luật chơi là mỗi người phải tìm ra ý nghĩa tồn tại của bản thân mình. Đó là ý nghĩa mà cuộc đời tồn tại.

81. Mai Thu Huong ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi ta nhắm mắt lại, nghĩ về điều gì đó và nở nụ cười 1 cách mãn nguyện.
2. Thành đạt là khi ta làm cho mọi người thật sự nể và yêu quý ta vì những gì mà ta làm được cho bản thân và cho xã hội.
3. Ta chỉ là một cơn gió. Khi hiền hoà có thể mang lại sư thoải mái cho mọi người; lúc giận dữ cũng thật khắc nghiệt.
4. Khi ta mang lại cho ai đó điếu tốt đẹp, ta sẽ thấy thật thanh thản. Đó là hạnh phúc, thành đạt của bản thân ta.

82. NN ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi biết mình được làm con người.
2. Thành đạt là khi biết mình được sống làm người.
3. Ta là con người.
4. Ý nghĩa cuộc đời chính là được sống và chết đi.

83. Đàm Văn Vĩ ([email protected])

1. Hạnh phúc là đấu tranh. Đấu tranh với chính bản thân mình và cuộc đời để đem đến những gì tốt đẹp tiến bộ.
2. Thành đạt là phát huy được hết khả năng của bản thân mình.
3. Ta là bản thân ta và ta là xã hội. Ta là mọi người và mọi người cũng là ta.
4. Ý nghĩa của cuộc đời là đem lại hạnh phúc cho mọi người.

84. Nguyễn Quốc Thái ([email protected])

1. Mang lại hạnh phúc cho người khác thì chính là hạnh phúc
2. Mang lại thành đạt cho người khác thì chính là thành đạt.
3. Ta là ai không quan trọng bằng ta đóng góp được gì cho cuộc đời.
4. Ý nghĩa cuộc đời là trải nghiệm và học hỏi.

85. Đặng Trần Phi Hùng ([email protected])

1. Hạnh phúc là một trạng thái tâm lí phụ thuộc vào mỗi cá thể và có nhiều mức không ai giống ai , nhưng có đặc điểm chung là : sự thỏa mãn và sự thỏa mãn đó chỉ đạt được sau rất nhiều mong muốn và đấu tranh mới có . Hạnh phúc tột đỉnh chỉ đến khi đã vượt qua những khó khăn tột đỉnh mới đi đến được sự thỏa mãn.
2. Thành đạt đó là khi ta được sự tôn trọng và công nhận của cộng đồng nơi ta sống và làm việc về công việc và nhân cách của ta .
3. Ta là ai ? Ta là một con người với hai phần hòa quyện vào nhau – phần con và phần người. Ta là một cá thể độc lập không giống bất cứ ai và cũng là một thành viên trong cái cộng đồng rộng lớn có tên là nhân loại, chịu ảnh hưởng của cộng đồng và cũng khác biệt với bất cứ thành viên nào trong cộng đồng.
4. Ý nghĩa của cuộc sống đó là quà tặng vô giá của tự nhiên (hoặc của Chúa trời, Thượng đế - nếu có) không thứ gì so sánh được cho mỗi một con người. Vì thế cần phải nâng niu, trân trọng nó làm cho nó tốt đẹp hơn trong mỗi một hoàn cảnh cụ thể .

86. Nguyễn Thị Hồng ([email protected])

1. Đơn giản với một người mẹ đó là khi nhìn thấy đứa con nhỏ bé của mình chập chững những bước đi đầu tiên, là khi nó cất những tiếng nói đầu đời! Hạnh phúc đối với những ngwòi đang yêu là khi hàng ngày được nhìn thấy người mình yêu vui vẻ bên mình... Hạnh phúc đối với mọi người lại bộc lộ qua những cung cảm xúc khác nhau nhưng tóm lại đó là cảm xúc thăng hoa của tất cả nhân loại.
2. Khi mọi người đạt tới đỉnh cao của thành công thì có thể nói đó là người thành đạt. Thành đạt là khi đối với xã hội ta được người khác kính trọng và nể phục, đối với người thân ta được yêu mến và tin tưởng.
3. Ta là cả thế giới này và cả thế giới này cũng là ta!
4. Chỉ khi bạn sống hết mình bạn sẽ cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống mà bạn đã sống, đang sống và sẽ sống.

87. TPL ([email protected])

1. Hạnh phúc là trạng thái vui kéo dài, nó là chuỗi cảm giác tích cực kéo dài và liên tục đi lên (có thể có một khoảnh khắc hay giai đoạn đi xuống nhưng về tổng thể, và nhất là lúc sắp chết ta vẫn vui)
2. Thành đạt là thành công (xã hội thừa nhận, tức là hơn mặt bằng trung xã hội thời kỳ đó) và đạt được cái mình muốn; tức là cả chủ quan và khách quan.
3. Ta là ta - một sinh vật có tư duy bé nhỏ trong vũ trụ; vũ trụ tạo ra ta và rất có thể ta cũng đang tạo ra một vũ trụ khác-ta chưa đủ hiểu biết và thông tin để hiểu về mình.
4. Sinh ra trong cuộc đời thì hãy để lại dấu ấn ở cuộc đời, dù bằng cách nào đó.

88. Lê Hoàng Phương([email protected])

1. Hạnh phúc là khi biết mình đang gieo những hạt giống tốt cho tương lai.
2. Thành đạt là khi hoàn thành tốt những nghĩa vụ của mình.
3. Ta là một cá thể xuất hiện trong vũ trụ vì ý muốn của Thượng đế và luôn phải cố hiểu xem Thượng đế giao ta làm việc gì.
4. Ý nghĩa cuộc đời là quá trình lớn khôn, học hỏi được từ người khác, từ cuộc sống xung quanh, và đến lượt mình đem lại những giá trị tốt đẹp cho người khác, cho thế giới xung quanh.

89. Nguyễn Hồng Hạnh([email protected])

1. Hạnh phúc là khi ta cười bằng môi, bằng mắt, bằng cả trái tim với tất cả mọi người và ta được đáp lại như vậy.
2. Thành đạt là khi ta biết mình mình muốn gì ? cần gì ? và có thể làm được gì?
3. Ta là mình mà cũng không phải là mình vì không chỉ có mình ta là ta.
4. Cuộc đời cho ta biết ý nghĩa của Hạnh phúc - Thành đạt và hơn thế biết Ta là ai!

90. Trang Tran ([email protected])

1. Hạnh phúc là những việc mình làm với sự chân thành và niềm tâm huyết của mình và đạt được kết quả như mình mong muốn hoặc ít ra là làm cho ai đó xung quanh mình vui.
- Hạnh phúc sẽ có khi ta biết cách xây dựng và vun đắp cho nó đúng cách.
- Một điều theo tôi cũng rất quan trọng là hạnh phúc là sự tin tưởng, là tình yêu chân thành, là sự bao dung, là tha thứ...
2. Thành đạt theo tôi không nhất thiết phải là thành đạt trên con đường công danh, sự nghiệp, mà nó có thể là sự thành đạt trong những việc tưởng như đơn giản và tầm thường (ví dụ như công việc nội trợ, nuôi dạy con cái, đối nhân xử thế...)
- Thành đạt còn là sự theo đuổi mục tiêu và đưa nó đến cái đích bằng chính năng lực của mình và được xã hội công nhận, biểu dương...
3. Cái tôi là phần tính cách ẩn sâu bên trong của chính mình.
- Ta là ai? Ta đơn giản chỉ là chính con người ta. Ta được Bố ta và Mẹ ta sinh ra, có mặt trong cuộc đời này, là hạt giống của hiện tại và tương lai.
4. Ý nghĩa của cuộc đời này nghe có vẻ phức tạp và rất khó nói nhưng nhìn nhận lại và ngẫm nghĩ kỹ thì tôi thấy nó thật đơn giản. Đó là sự khám phá, tìm tòi, học hỏi và thể hiện của mỗi cá nhân.

91. Lê Thị Yến ([email protected])

1. Hạnh phúc là cảm thấy hài lòng về những gì mình có.
2. Thành đạt là cân bằng ham muốn sự nghiệp với cuộc sống riêng của tôi.
3. Tôi không là ai.
4. Ý nghĩa cuộc sống là khẳng định được bản thân mình trong mọi việc.

92. Tran Quang Hieu ([email protected])

1. Hạnh phúc là được làm việc với những gì mình yêu thích.
2. Thành đạt là được sự trả công "ưu đãi" mà công sứcmình bỏ ra.
3. Ta là ai? Ta là những gì mà ta có thể đạt đến được.
4. Ý nghĩa cuộc đời là sống làm sao để người khác có thể noi gương bản thân mình như một người bạn chân thành.

93. Oanh Oanh Chung ([email protected])

1. Hạnh phúc đôi khi chỉ cần là một nụ cười, một ánh mắt, một cảm giác bất chợt được tự do… Hạnh phúc là những điều trong tầm tay ta chứ chẳng phải xa vời chi, nếu ta nghĩ ta hạnh phúc nghĩa là ta đang hạnh phúc, thế thôi.
2. Thành đạt không đơn giản như hạnh phúc. Theo tôi, thành đạt bao gồm nhiều yếu tố: thu nhập bản thân cao, gia đình hạnh phúc, đóng góp cho xã hội, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích bản thân, dám đi tiên phong và dám chịu trách nhiệm, phong thái điềm đạm và một lối sống lành mạnh, năng động, lạc quan, chân thành.
3. Ta là ai có vẻ rất khó trả lời. Ta thì là chính ta, là do cha mẹ sinh ra. Ta là người luôn phạm sai lầm và suốt đời sửa chữa những sai lầm của mình. Nhưng sau mỗi lần như thế, ta lớn hơn, hoàn thiện hơn. Ta là một người luôn hướng tới tương lai bằng hành trang kinh nghiệm trong quá khứ.
4. Cuộc đời này là tổng thể của những mâu thuẫn. Là không có gì hoàn hảo hết.

94. Nguyen Hoang Anh ([email protected])

1. Hạnh phúc là cảm giác khi người ta được thỏa mãn những mong muốn của mình, và cũng là mong muốn của những người ta yêu quí, những người xung quanh ta.
2. Thành đạt là đạt được sự thành công trên các phương diện khác nhau, ví dụ như thành công trong cuộc sống gia đình, thành công trong công việc, đóng góp nhiều cho gia đình và xã hội…. Thành đạt là kết quả khi mà người ta đạt được thật nhiều hạnh phúc.
3. Con người là 1 thành phần của tự nhiên, phát triển tuân theo các qui luật của tự nhiên. Thế giới luôn phát triển không ngừng, con người cũng như vậy, phát triển và là tác nhân tác động đến thế giới. Bởi vì con người khác các loài khác là sở hữu 1 bộ não thông minh, có trí tuệ, có suy nghĩ, có sáng tạo.Bản chất con người là tìm tòi, khám phá thế giới, phục vụ nhu cầu của cá nhân và cộng đồng.
4. Ý nghĩa cuộc sống là sự thỏa mãn nhu cầu của bản thân và xã hội, tạo nên hạnh phúc, hướng tới sự thành đạt.

95. Đỗ Quyết Tiến ([email protected])

1. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi thấy mỗi ngày trôi qua có ý nghĩa.
2. Thành đạt là hạnh phúc suốt đời.
3. Tôi là Tiến, là duy nhất.
4. Cuộc đời là hành trình để mọi người thấy mình là ai.

96. Mạnh Cường ([email protected])

1. Có một cảm xúc vui sướng, hài lòng của con người trong cuộc sống về những giá trị vật chất tinh thần chân chính lành mạnh thì sẽ thấy hạnh phúc.

Để có được hạnh phúc, cần một cách sống, cách suy nghĩ để vươn tới những điều tốt đẹp. Các Mác đã nói: “Hạnh phúc là kết quả của sự học tập nỗ lực học tập, lao động và phấn đấu, thậm chí phải tranh đấu mới có được”. Hạnh phúc không dễ với tới đối với những ai không biết nỗ lực, cố gắng. Không chỉ vậy, hạnh phúc còn là sự tranh đấu. nhưng không có nghĩa là giành giật, cướp đoạt những thứ không thuộc về mình. Một đứa bé tranh giành đồ chơi của bạn, nhưng một người lớn thì đố kị ghen ghét với đồng nghiệp để tranh giành địa vị, thậm chí với nhứng thủ đoạn rất hèn hạ, độc ác. Đó là về phía cá nhân. Trên khía cạnh dân tộc, việc nhẫm lẫn hay cố ý nhầm lẫn về hạnh phúc gây ra những hậu quả nghiêm trọng mà nhân loại không thể lường trước được. Hitler đã đứng trên lí thuyết về hạnh phúc dân tộc để bịt mắt người dân Đức, gây nên Chiến tranh thế giới thứ 2 mà chúng ta đến nay vẫn không khỏi đau đớn trước nhứng hậu quả khủng khiếp của nó.

Hạnh phúc không phải là cướp bóc. Hạnh phúc chỉ đến từ nhứng giá trị chân chính. Chúng ta muốn có được hạnh phúc, chúng ta phải tranh đấu cho những giá trị chân chính. Đó là tự do, hoà bình, lẽ phải – những điều mà chúng ta đáng ra phải có nhưng đang bị những thế lực xấu xa ra sức cướp đoạt. Bởi hạnh phúc của dân tộc được đánh đổi bằng xương máu, hạnh phúc của thế hệ trẻ hôm nay được đánh đổi bằng hạnh phúc của thế hệ trẻ ngày hôm qua. Cái thế hệ đã phải xếp vào ba lô những ước mơ hiền dịu nhất mà đánh giặc”(Mãi mãi tuổi hai mươi – Nguyễn Văn Thạc). Đó là một cuộc chiến tranh phi thường. Hạnh phúc là được hiến dâng sức trẻ và tuổi thanh xuân để bảo vệ mảnh đất thiêng liêng thấm máu bao người.

Trong bản tuyên ngôn độc lập của nước ta, Bác Hồ cũng nhắc tới “quyền mưu cầu hạnh phúc”. Bởi dân tộc ta lúc đó đang đứng trước muôn vàn khó khăn, thách thức. Hạnh phúc của cá nhân gắn liền với hạnh phúc của dân tộc chỉ có thể đạt được bằng tranh đấu, chống lại bọn thực dân man rợ, và sau đó là tên đế quốc sừng sỏ.

Từ “tranh đấu” không chỉ mang nghĩa hiện sinh của nó trong mối quan hệ giữa người và người, mà hơn hết là lương tâm, là sự đấu tranh giữa cái thiện và cái ác trong mỗi con người.Trong mỗi con người luôn tồn tại phần tốt và phần xấu. Cuộc đấu tranh giữa chúng luôn là một cuộc đấu tranh âm thầm nhưng bền bỉ và quyết liệt. Thắng lợi của cái thiện trong mỗi con người luôn là thắng lợi vinh quang nhất, lúc đó con người mới thực sự cảm thấy hạnh phúc và thanh thản nhất.

Không ai có thể nói rằng mình hạnh phúc khi lương tâm đang bị cắn rứt.

Trong những quan niệm hạnh phúc vị kỷ, xem trọng lợi ích cá nhân mà không quan tâm đến người khác. Theo tôi, nếu hạnh phúc là tranh đấu thì hi sinh sẽ là hạnh phúc cao quý nhất. Bởi lúc đó con người chiến thắng được sự ích kỉ, hẹp hòi trong bản thân. Có một số người nói rằng, nếu mọi người đều hi sinh thì ai sẽ có được hạnh phúc. Thực ra khi ta hi sinh, ta sẽ có được niềm hạnh phúc tuyệt vời hơn bất cứ thứ hạnh phúc vị kỷ nào mà mình chỉ khư khư giứ trong tay. Sự cho đi luôn gắn với nhận lại. Cho đi một mùa hè để giúp đỡ những người dân nghèo, những thanh niên tình nguyện nhận lại được những tình cảm biết ơn chân thành và gắn bó. Bạn có thể hình dung được cái cảm giác khi được chứng kiến ánh mắt đầy trìu mến của em bé làng bản, sự lưu luyến của người dân khi tiễn biệt. Tất cả đã cho họ được một vùng kí ức thật đẹp trong cuộc đời mình, vùng kí ức của nhiệt huyết và yêu thương.

Trong tim mỗi chúng ta có hạnh phúc…

Ai cũng sẽ lớn lên về thể xác, nhưng có mấy ai mang được tâm hồn đầy đặn để có thể được giá trị của hạnh phúc. Thế đấy, có những hạnh phúc cao quý và cũng có những hạnh phúc thật bình dị. Nhưng nó chỉ có được khi chúng ta dũng cảm tranh đấu. Khi chúng ta chống lại cái ác, bảo vệ cái thiện. Khi chúng ta đấu tranh với những hẹp hòi ích kỉ trong bản thân mình.

2. Thành đạt là thành công trong cuộc sống và công việc. Không nên hiểu thành đạt phải gắn với một cái gì đó cao quý hơn. Bởi thành đạt đâu phải là mục đích phấn đấu cuối cùng của mỗi người.

3. - Ta là con của Bố và Mẹ. Hãy đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục.
- Ta là bạn của mọi người. Hãy dành cho họ những tình cảm chân thành, tốt đẹp.
- Ta là một sinh thể có một không hai trong vũ trụ.. Hãy biết suy nghĩ trước khi tác động đến xung quanh.
- Ta là ta… Hãy sống có bản lĩnh, có cá tính. Hãy khẳng định mình.
- Nhưng không thể tách khỏi cộng đồng, vì lúc đó ta chẳng là ai cả.

4. Tôi sống là để sống. Nhưng không phải chỉ cho bản thân mình.

“Đời là của chung mà cũng chẳng là của ai cả”.
Mỗi người sống trên là để đón nhận sự sống – dù bằng cách này hay cách khác.

Mỗi số phận chứa riêng phần lịch sử
Mỗi vũ trụ riêng tư không lặp lại bao giờ

Bạn và tôi sống là để đón nhận cuộc sống ùa đến trong từng khoảnh khắc nhưng cũng là để mở lòng mình ra giữa cuộc đời.
Bạn có thể chỉ là hạt bụi, một chớp mắt giữa thời gian vô thuỷ, vô chung; giữa không gian vô cùng, vô tận. Nhưng có là gì đâu khi bạn biết rằng mình là một hạt bụi đặc biệt, một chớp mắt nhưng để lại bao lưu luyến. Ôi, tôi yêu con người, yêu cuộc đời này. “Mỗi ngày, tôi chọn một niềm vui…” Để sống với cuộc đời. Để yêu thương gia đình bạn bè. Để khám phá và trải nghiệm thật nhiều điều mà cuộc sống mang lại.

“Chẳng hiểu sao cứ mỗi khi nghĩ đến tương lai của mình, tôi lại thấy đầu óc nặng trịch. Tôi nghĩ rằng tương lai tôi không phải là động lực mà tôi phấn đấu. Động lực của tôi là ở đây. Ở những con người còn cần tôi giúp đỡ. Ở đất nước Việt Nam còn nhiều nghèo đói này. Và còn một động lực nữa, nó ở sâu trong tim sâu sắc như cuộc đời. Tình yêu nước. đó phải là tình cảm bao trùm lên tất cả mọi thứ. Đó phải là động lực, động lực để tôi phấn đấu và cống hiến. Phải làm sao để mình là một sứ giả, sứ giả của lòng tự hào dân tộc cháy bỏng…

Và phải làm gì thì chắc tôi đã biết. Hãy nghĩ rằng mọi khoảng trồng trong tôi lấp đầy bởi lòng yêu nước. Bất kì nó to lớn đến đâu, mênh mang đến đâu. Tôi đã xác định được tương lai của mình, tương lai tôi đang thuộc về nhân dân…” (Nhật ký)

97. Lê Thị Thanh Nhàn ([email protected])

1. Hạnh phúc là được cho đi và nhận lại.
2. Thành đạt là sự đầy đủ về tiền tài, địa vị và danh vọng.
3. Ta là chính ta.
4. Ý nghĩa cuộc đời này là có được hạnh phúc và mang lại hạnh phúc cho mọi người và nhân loại.

98. Mai Ngọc Anh ([email protected])

1. Hạnh phúc là biết trân trọng những gì ta đã có, đang có luôn nỗ lực hết mình cho lý tưởng sống của mình. Được yêu thương và được sống trong tình yêu thương của mọi người.
2. Thành đạt là người có một gia đình hạnh phúc, thành công trong công việc. là người mang lại lợi ích cho mọi người, cho xã hội và được xã hội tôn trọng.
3. Tôi là người biết mình đã có gì, đang có những gì, biết mình sẽ làm gì và làm được những gì cho mọi người?
4. Ý nghĩa cuộc đời là mang lại hạnh phúc cho mọi người và để lại điều gì đó có ý nghĩa trong cuộc đời.

99. Nguyễn Tuấn Phan ([email protected])

Tất cả những khái niệm: Hạnh phúc, Thành đạt, Ta, Ý nghĩa cuộc đời mà chúng ta đưa ra đều mang tính tương đối vì nó bị luật Vô thường chi phối, mỗi người sẽ cảm nhận theo hoàn cảnh và nhận thức của mình.

Nhưng có một ý kiến tôi thấy tâm đắc là phải hiểu được quy luật trời đất, sống ung dung tự tại. Điều đó giúp ta đạt tới cái Chân hạnh phúc và hiểu được ta cũng như ý nghĩa cuộc đời. Để đạt được điều này không phải chúng ta buông bỏ hết mà ngược lại chúng ta lại phải sống hết mình vì cuộc đời và đừng chấp vào những điều mà chúng ta làm được.

100. Hoàng Kiên ([email protected])

1. Hạnh phúc là gì? Đó là một câu hỏi khá trừu tượng mà mỗi một con người luôn đi tim kiếm, thật ra hạnh phúc thật gần gũi ngay cạnh chúng ta hàng ngày chúng ta tạo ra nó rồi lại để tuột nó đó là tùy thuộc trạng thái tâm lý bạn đón nhận sự vật hiện tượng hàng ngày mà ta ứng xử với nó.Cũng một việc làm hàng ngày nhưng người lạc quan coi đó là một niềm hạnh phúc còn người bi quan hoặc bàng quan thì coi đó là chuyện bình thường hàng ngày, cũng đối mặt với những thất bại những điều không may mắn người bi quan thi coi đó là những bất hạnh của cuộc đời mình đau khổ rằn vặt trách than cuộc đời và đi vào ngõ cụt nên suốt đời chẳng tim được hạnh phúc đích thực còn người lạc quan cũng gặp trường hợp như thế và họ coi đó chỉ là thử thách là nơi rèn luyện ý chí và kinh nghiệm ứng xử tình huống của mình thì họ có thái độ tích cực đối với những rủi ro đó và tìm cách khắc phục hoặc làm hạn chế những tác hại của rủi ro đó và đến một ngày họ đã vượt qua được những khó khăn đó và họ cảm thấy hạnh phúc vì thành quả của mình điều này không ai cũng có thể làm được. khi ta đạt đến cao trào của cảm xúc khi ta làm được một việc gì đó hay một điều gì đó người khác mang lại cho ta, trong cuộc sống mỗi người đều có cách cảm nhận riêng về hạnh phúc gọi là cái ngưỡng của hạnh phúc tùy thuốc vao thái độ của người đón nhận nó.
2. Thành đạt là Đạt được những mục tiêu mục đích mà ta đặt ra trên ba nhân tố chính đó là thứ nhất: về học thức, thứ hai: về địa vị trong xã hội, thứ ba: về gia đình một người đạt được ba nhân tố chính trên sự thừa nhận của đại đa số mọi người.
3. Ta là ai: có rất nhiều cách tiếp cận câu hỏi ta là ai với cách tiếp cận của theo trường phái sinh hóc thì ta là một thực thể sinh vật có ý thức. Còn theo trường phái xã hội học ta là một tế bào của xã hội có cái chung và cái riêng cái chung đó là con người còn cái riêng là cái tôi cá nhân mà chỉ ở mình tôi có.
4. Ý nghĩa cuộc đời này là sống để được "cho" và "nhận" và cảm thấy hạnh phúc từ những điều này thực ra cuộc sống của con người ta cũng chỉ xoay quanh hai phạm trù này ta cố sức làm việt thật nhiều để nhận được thu nhập cao, địa vị trong công việc, ta đối xử với ai tốt chắc chăn ta cũng nhận được những tình cảm chân thành từ phía họ và ngược lại.

101. Nguyễn Văn Đào ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi mình tự thoả mãn các việc mà mình đã làm được như mình mong muốn . là lúc mình thấy đủ về tinh thần cho bản thân.
2. Thành đạt là lúc mình cảm thấy mình có thể tự nuôi sống bản thân và gia đìnhcủa mình đầy đủ về mọi mặt vật chất.
3. Ta là 1 ''con người '' có thể là người tốt hay là người xấu .nhưng đều do thượng đế tạo thành ''thượng đế' ở đây tuỳ theo từng tôn giáo khác nhau.
4. Ý nghĩa của cuộc đời này là ta được sống được làm việc và tìm đươc cái mà mình coi là hạnh phúc và thành đạt.

102. Phuong Dang ([email protected])

Hạnh phúc là một trạng thái tinh thần có được khi ta mang đến điều gì đó tốt đẹp cho người khác và khi người khác mang lại điều gì đó tốt đẹp cho ta.
Thành đạt là một tính từ chỉ tính chất của một người, người mà đạt được thành công nhất định trong xã hội (có được bằng sự nỗ lực cá nhân, được xã hội thừa nhận, mang lại lợi ích cho người khác bên cạnh lợi ích cá nhân) song hành với một gia đình hạnh phúc.
Ta là một bí ẩn cần được khám phá. Mỗi chúng ta phải tự khám phá ra bản thân mình và thể hiện nó ra, cách thức ta làm điều này nói lên ta là ai.
Một cuộc đời ý nghĩa khi ta biết mình là ai, điều gì khiến mình hạnh phúc và ta cần và có thể làm gì để xã hội ngày một tốt hơn.

103. Võ Thị Ngọc Trinh ([email protected])

Với tôi hạnh phúc là khi tôi nhặt một cái túi nilon bỏ vào thùng rác vì khi đó tôi thấy mình có ích cho xã hội hoặc khi tôi cho kẹo một đứa trẻ trên xe buýt vì khi đó tôi biết mình mang lại niềm vui cho người khác.
Thành đạt có lẽ là trở thành người lớn và có một gia đình êm ấm.
Ta là ta, là người mà những người xung quanh cần ta và ta cần họ.
Cuộc đời ý nghĩa khi ta sống có mục đích và khát khao đạt được nó.

104. Trạng Quỳnh ([email protected])

Hạnh phúc là khi ở bên gia đình.
Thành đạt là mua được những gì mình mong muốn.
Ta là ta và không là một ai khác.
Cuộc đời là một bản nhạc đẹp,lúc thăng luc trầm.

105. Phạm Đức Luyện ([email protected])

Hạnh phúc là cảm giác tuyệt vời nhất mà con người có được bằng cảm quan thông qua các hoạt động xã hội của mình.
Thành đạt là hoàn thành một điều gì đó làm mãn nguyện bản thân và được mọi người công nhận.
Ta là một thực thể trong vũ trụ mà bản thân vẫn luôn tự hỏi mình là ai ? vì chưa bao giờ định nghĩa chính xác được chính mình.
Ý nghĩa cuộc đời này chẳng là gì cả khi ta chưa biết đến hạnh phúc,chưa biết cống hiến cho xã hội, chưa thành đạt, chưa từng trải. Ý nghĩa của cuộc đời là ta sẽ sống bằng cách sống của ta mà ở đó sự cống hiến của ta là niềm hạnh phúc cho chính ta và cho mọi người, sự thành đạt của ta được công nhận thay vì bị ghen ghét, sự từng trải làm cho ta mạnh mẽ hơn thay vì hèn nhát, ta sống một cuộc đời mà khi nhắm mắt với nụ cười mãn nguyện và bao người tiếc nuối, khóc thương.

106. Đỗ Hà Giang([email protected])

Hạnh phúc là tự tại trong đau khổ
Thành đạt là làm được những gì mình muốn
Ta là một sinh vật sống có ý thức trong ta, và là gì đó trong người khác
Ý nghĩa của cuộc đời này là làm được nhiều điều ý nghĩa cho mình, cho người khác

107. Đỗ Thanh Nga ([email protected])

Hạnh phúc là cứ chiều tan làm về được nấu ăn cho chồng con và dạy con học, chơi với các con.
Thành đạt là có đủ tiền để khi trang trải cho cuộc sống gia đình và đạt được đích của nghề mình đang làm.
Tôi là 1 phụ nữ muốn sống hết mình cho công việc dạy học của tôi và muốn sống hết mình vì chồng và 2 con yêu quý của tôi bây giờ.
Cuộc đời này chỉ có ý nghĩa khi con gái tôi chiến thắng được căn bệnh ung thư bây giờ. Cháu còn quá nhỏ. Tôi sẽ làm tất cả chỉ mong cứu được cháu!!!

108. Sa Mai([email protected])

Cuộc sống là hành trình tìm đến ước mơ. Nếu cuộc sống thiếu đi ước mơ thì sẽ trở nên vô vị, tẻ nhạt. Và tất nhiên bạn sẽ không thể biết được hạnh phúc, sự thành đạt, và ý nghĩa của cuộc sống là gì. Bởi vì bạn không biết bạn là ai ?Hạnh phúc là gì? Vì sao càng mong muốn hạnh phúc ta lại càng cảm thấy đau khổ? hạnh phúc là điều ai cũng hương tới trong đời. Nhưng mấy ai có được hạnh phúc như mình mong muốn. Đơn giản khi bạn chạy theo hạnh phúc bạn lại trở nên đau khổ hơn. Chính điều đó khiến bạn đi tìm kiếm nó. Hạnh phúc là được khám phá và tìm ra ước mơ, hành động vì lý tưởng sống, đạt được điều bạn mong muốn.
Thành đạt là khi bạn đạt được những mục tiêu và bạn cảm thấy thõa mãn với mục tiêu đó.
Tôi là ai? là câu hỏi giúp định vị bản thân. Sống có đích đến và trở nên khôn ngoan hơn trong cuốc sống. Bạn muốn mình là ai đó hay bạn sẽ tở thành một ai đó?
Ý nghĩa cuộc sống là gì? Sống có mục đích nhưng cần sống bằng trái tim biết yêu thương, nó thê hiện ở những hành động bạn làm, những suy nghĩ của bạn, mang lại lợi ích cho cuộc sống, cho xã hội và đất nước.

109. Huynh Van Hieu([email protected])

Hạnh phúc là sự thỏa mãn
Thành đạt là sự thỏa mãn về 1 mục tiêu của mình mà người khác nhận ra ( hãy suy nghĩ thử có 1 người nào đó khi họ thành đạt mà họ tự nhận ra được ko ? )
Ta là 1 mảnh ghép của tạo hóa , ta cùng với nhiều ...rất nhiều mảnh ghép khác tạo nên 1 bức tranh mà ta gọi là cuộc sống
Cuộc đời chỉ là sự trải niệm...

110. Hoang Tien ([email protected])

Hạnh phúc là sự mãn nguyện của ta với cuộc đời
Thành đạt là khi ta không còn phải lo lắng về bất cứ điều gì nữa
Ta là một hiện tượng của thế giới
Ý nghĩa của cuộc đời này là ta được làm những gì mình muốn

111. Đỗ Văn Khang ([email protected])

Hạnh phúc là khi nhìn thấy những người mình yêu thương nở nụ cười.
Thành đạt là khi đạt được những mơ ước trong thời gian trước đó.
Ta là ai trong cuộc đời này: là người quan trọng trong lòng người khác.
Ý nghĩa cuộc sống này: hãy tự hỏi mình đã làm được những gì không cho bản thân mình

112. Nguyễn Mai Lan ([email protected])
4 chủ đề được gom thành 2:

Hạnh Phúc khi ta và chỉ ta là chính ta.
Ý nghĩa của cuộc đời khi và chỉ khi ta có ích cho cuộc đời - đó cũng chính là sự thành đạt.

113. Đỗ Thanh Nga([email protected])

Hạnh phúc là cứ chiều tan làm về được nấu ăn cho chồng con và dạy con học, chơi với các con.
Thành đạt là có đủ tiền để khi trang trải cho cuộc sống gia đình và đạt được đích của nghề mình đang làm.
Ta là ai ư? Tôi là 1 phụ nữ muốn sống hết mình cho công việc dạy học của tôi và muốn sống hết mình vì chồng và 2 con yêu quý của tôi bây giờ.
Cuộc đời này chỉ có ý nghĩa khi con gái tôi chiến thắng được căn bệnh ung thư bây giờ. Cháu còn quá nhỏ. Tôi sẽ làm tất cả chỉ mong cứu được cháu!

114. Nguyễn Văn Trình ([email protected])

Hạnh phúc là trong lòng cảm thấy vui vẽ, ấm áp.
Thành đạt là tự tin về bản thân, giúp đỡ được nhiều người xa hơn nữa là có thể mang hạnh phúc đến cho người khác.
Ta là một cá nhân có bản sắc riêng, ta là một thành viên của tập thể, làm sao được tập thể tin tưởng, yêu mến và tập thể muốn mình là một thành viên.
Giá trị của cuộc sống là "Chân- Thiện- Mỹ".

115. Phan Xuân Lịch ([email protected])

Hạnh phúc là sự cảm nhận của tinh thần khi ta sung sướng nhất, mãn nguyện nhất. Có khi một dân thường thấy mình hạnh phúc còn ông vua thấy mình bất hạnh.
Thành đạt là khi những dự định, kế hoach, ước mơ của ta đã thành hiện thực.
Ta là ai: Ta là người suốt đời tự khảng định mình để tìm hạnh phúc.
Ý nghĩa cuộc đời này là tôn trọng và yêu thương nhau.

116. Vũ Hoàng Châm ([email protected])

Hạnh phúc là được tự do
Thành đạt là được thứ cao hơn tầm với của mình một chút
Ta là người mà những kẻ cơ hội phải dè chừng
Ý nghĩa cuộc đời này là làm được những việc tốt cho ngày mai chứ không phải cho mai sau .

117. Hanh Vy ([email protected])

Hạnh phúc là khi mọi người xung quanh ta tràn ngập niềm vui
Thành đạt là khi con người ta đứng vững trên đôi chân của mình, khó khăn chi cũng không làm họ nản chí hay bỏ cuộc trên con đường họ đã chọn.
Ta là bản chất của vật chất tạo thành.
Ý nghĩa cuộc đời là "sống hết mình, tạo được niềm vui cho mọi người"

118. Lê Văn Hậu ([email protected])

Chúng ta ai cũng muốn mình hạnh phúc nhưng để trả lời hạnh phúc là gì, thì không một ai trong chúng ta có quan điểm giống nhâu, không một dân tộc nào có niềm vui hạnh phúc như nhau. vì vậy, mà bản thân tôi cũng đi tìm con đường hạnh phúc riêng có của mình, đó là được làm nhũng gì mình thích và có thể hoàn thành nó một cách tốt đẹp hơn sau những khó khăn.
Thành đạt đối với tôi thành đạt đơn giản mà cũng không đơn gian đó là sự thành đạt về mặt con người hoàn thiện về phẩm chất đạo đức. là sự thành đạt về cả vật chất lẫn tinh thần.
Đối với cái ta hay cái tôi là ai thì tôi cho rằng cá ta vừa là cái ta rất riêng, nhưng đồng thời cũng là cái ta rất chung, rất riêng để phát huy những giá trị của bản thanh6 để phấn đấu cho minh và rất chung để hòa cùng vào với cuộc sộng vì cái hạnh phúc lớn lao của cuộc sống và hai cai ta này hòa quện với nhau để tạo nên một con người hoàn thiện.
Ý nghĩa của cuộc sống này đơn giản là sống hết mình sống để cống hiến cho mình, cho gia đình và xã hội, sống để làm những việc mà sau này có người nhớ tới mình. để khi ra đi có thể thanh thản như sự ra đi của nhà triết học người Đức I. Kant thì không còn gì bằng.

119. Nguyễn Duy ([email protected])

Hạnh phúc là ta mỉm cười khi ta thấy người khác hạnh phúc.
Thành đạt là khi ta đạt được những gì mình đề ra, ta cảm thấy thỏa mãn.
Ta vẫn là ta, sẽ thay đổi khi ta cần thay đổi trong môi trường mới, nhưng vẫn giữ được ta về bản chất.
Ý nghĩa của cuộc đời: sống hết mình, vui vẻ và nhìn người khác vui vẻ.

120. Trần Việt Bắc ([email protected])

Hạnh phúc là khi ta làm gì đó giúp ích cho người và ta có được sự an lạc trong đó, nhưng hạnh phúc chẳng cần tìm đâu xa mà ngay chính bên ta. Đừng có cất công đi tìm cho mệt.
Thành đạt và đạt được những gì ta mong muốn chưa phải là hạnh phúc, mà ta phải tìm ra cái mà cho mọi người cùng hạnh phúc.
Đừng bao giờ hỏi ta là ai? và đừng bao giờ nhìn người khác đã làm gì cho ta mà ta hãy làm gì đó có ích cho người tức mang hạnh phúc cho mình.
Cuộc đời là sự mầu nhiệm của chính mình, hãy nhận ra chính điều đó có ích thật sự.

121. Nợ ròm ([email protected])

Khi bạn tới đáy của đau khổ rồi, thì cái trên đau khổ 1 chút xíu, là hạnh phúc.
Thành đạt là cái bạn tự nhủ : đủ rồi ha :)
Ta là ta (tui tính thêm dấu chấm,nhưng sợ gia chủ quở :)
Ý nghĩa cuộc đời này là: 1 chút duyên+1 chút mồi + 1 chút đế

122. Luctueanh ([email protected])

Hạnh phúc là cảm giác vui thoải mái.
Thành đạt làm được điều mà đa số mọi người coi là hoàn hảo.
Ta là là ánh sáng phản chiếu của con người mà ta muốn tạo ra. trên con đường đến sự thành đạt.
Ý nghĩa cuộc đời là hoàn thiện những gì bạn chưa có và yếu kém.

123. Kỳ Thanh Tới([email protected])

Hạnh phúc với tôi là khi biết cho và nhận, là đi đủ xa để biết được những thứ gần gũi quanh mình , là cách nhìn sự lạc quan cua cuộc sống ở cấp độ khía cạnh nào.
Thành đạt là khi ta có tri thức . trái tim và niêm tin vào cuôc sống.
Ta là ai? Ta là một thực thể của xã hội, nhiều lúc ta như lạc lõng giữa bao nhiêu cái xô bồ , tất bật của xã hội . Nhưng chính ta , chính cái ta như chúng ta mới tạo nên xã hội.
Cuộc đời là vô vàn trải nghiệm , thành công có thất bại có...không một ai có thể mỹ mãn hoàn toàn. Cuộc đời này rất công bằng mà cung rất ngắn ngủi, đừng để đến lúc quá muộn mới nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống.

124. Phạm Vũ Hiệp ([email protected])

Hạnh phúc là luôn có được sự chia sẻ, được cảm thông, góp ý chân thành với nhau ( dù có thể là gay gắt và xin nhấn mạnh là lẫn nhau, hai chiều ) nhưng thật sự chân thành trong cả những thất bại hay thắng lợi.
Thành đạt là khi mình đã biết gột rửa và nhìn lại mình để được mọi người thật sự công nhận mình đáng được hưởng vì những gì mà mình đã làm để đến được với mọi người.
Tôi là gì ? Là một trong muôn một loài thụ tạo, một sinh vật của tạo hóa để minh chứng cho một hay nhiều những nguyên lý vĩnh cửu mà taọ hóa đã đặt ra cho sự phát triển phù hợp với lẽ tự nhiên của cái Chân - Thiện - Mỹ mà BẢN THÂN NÓ đã có từ trước và cả đến sau vô cùng.
Có sự trăn trở , nghĩ suy để những sự phát triển, đổi thay của lịch sử đúng với tất yếu khách quan của NÓ.

125. Nguyễn Văn Thành ([email protected])

Hạnh phúc là được sinh ra trên cõi đời này, là đến với thế giới này như một cái duyên kỳ ngộ. Là thỏa mãn sự sống, trải nghiệm và cảm nhận.
Thành đạt là thành đạt theo nghĩa của Người và nghĩa của Ta, Với Người nhìn nhận thành đạt của ta hữu hạn, với ta thành đạt chẳng là gì, ngoài thỏa mãn sự sống, trải nghiệm và cảm nhận.
Ta chẳng là ai cả! Ta là Người đến với thế giới này như một cái duyên kỳ ngộ.
Ý nghĩa cuộc đời của chúng ta là duy trì và bảo tồn sự sống. Sự sống cộng với cái Duyên đã đản sinh ra ta, chúng ta hãy duy trì và bảo tồn nó.

126. Nguyen Minh Phuc

Hạnh phúc là được thỏa mãn cuộc theo cách diễn giải từ niềm tin của bản thân.
Thành đạt là đạt được thành tựu đáng kể trong khuôn khổ được xét đến trên một phương diện chủ đạo hoặc tổng hợp của những phương diện cơ bản.
Là linh hồn ẩn dấu trong xác thịt phàm tục.
Ý nghĩa của đời là thứ mỗi người tự định nghĩa. vì nó anh ta sống, và vì nó anh ta sẵn sàng từ bỏ cuộc sống.

127. Hà Lê ([email protected])

Hạnh phúc là khi được thưởng thức những điều hay, những cái đẹp của cuộc sống mà không phải vướng bận về điều gì.
Thành đạt là một trạng thái, có được khi thỏa mãn những giá trị sống do bản thân đề ra, có ý nghĩa và được xã hội công nhận.
Ta là một linh hồn, có suy nghĩ, cảm nhận, khá yếu đuối và có bản chất là yêu thương mọi người. Tôi nhạy cảm với cuộc sống và biết cách đưa mình lên để đáp ứng nhu cầu cuộc sống.
Một cuộc sống có ý nghĩa khi làm cho bản thân và những người xung quanh được hạnh phúc.

128. Lê Nguyên Tiến Thịnh ([email protected])

Hạnh phúc là những điều ta có mà muốn
Thành đạt là những điều ta muốn là có
Ta là thói quen
Ý nghĩa cuộc đời này là mục đích một kịch bản đã dựng sắn và mình sẽ diễn làm sao cho thật đạt.

129. Hoàng Lê

Cuộc sống là hành trình tìm đến ước mơ. Nếu cuộc sống thiếu đi ước mơ thì sẽ trở nên vô vị, tẻ nhạt. Và tất nhiên bạn sẽ không thể biết được hạnh phúc, sự thành đạt, và ý nghĩa của cuộc sống là gì. Bởi vì bạn không biết bạn là ai ?Hạnh phúc là gì? Vì sao càng mong muốn hạnh phúc ta lại càng cảm thấy đau khổ? hạnh phúc là điều ai cũng hương tới trong đời. Nhưng mấy ai có được hạnh phúc như mình mong muốn. Đơn giản khi bạn chạy theo hạnh phúc bạn lại trở nên đau khổ hơn. Chính điều đó khiến bạn đi tìm kiếm nó. Hạnh phúc là được khám phá và tìm ra ước mơ, hành động vì lý tưởng sống, đạt được điều bạn mong muốn.
Thành đạt là khi bạn đạt được những mục tiêu và bạn cảm thấy thõa mãn với mục tiêu đó.
Tôi là ai? là câu hỏi giúp định vị bản thân. Sống có đích đến và trở nên khôn ngoan hơn trong cuốc sống. Bạn muốn mình là ai đó hay bạn sẽ tở thành một ai đó?
Ý nghĩa cuộc sống là gì? Sống có mục đích nhưng cần sống bằng trái tim biết yêu thương, nó thê hiện ở những hành động bạn làm, những suy nghĩ của bạn, mang lại lợi ích cho cuộc sống, cho xã hội và đất nước.

130. Huynh Van Hieu ([email protected])

Hạnh phúc là sự thỏa mãn
Thành đạt là sự thỏa mãn về 1 mục tiêu của mình mà người khác nhận ra ( hãy suy nghĩ thử có 1 người nào đó khi họ thành đạt mà họ tự nhận ra được ko ? )
Ta là 1 mảnh ghép của tạo hóa , ta cùng với nhiều ...rất nhiều mảnh ghép khác tạo nên 1 bức tranh mà ta gọi là cuộc sống
Cuộc đời chỉ là sự trải niệm...

131.Hoang Tien([email protected])

1. Hạnh phúc là sự mãn nguyện của ta với cuộc đời
2. Thành đạt là khi ta không còn phải lo lắng về bất cứ điều gì nữa
3. Ta là một hiện tượng của thế giới
4. Ý nghĩa của cuộc đời này là ta được làm những gì mình muốn

132. Đỗ Văn Khang([email protected])

1. Hạnh phúc là khi nhìn thấy những người mình yêu thương nở nụ cười.
2. Thành đạt là khi đạt được những mơ ước trong thời gian trước đó.
3. Ta là ai trong cuộc đời này: là người quan trọng trong lòng người khác.
4. Ý nghĩa cuộc sống này: hãy tự hỏi mình đã làm được những gì không cho bản thân mình

133. Nguyễn Mai Lan ([email protected])
4 chủ đề được gom thành 2:

Hạnh Phúc khi ta và chỉ ta là chính ta.
Ý nghĩa của cuộc đời khi và chỉ khi ta có ích cho cuộc đời - đó cũng chính là sự thành đạt.

134. Đỗ Thanh Nga ([email protected])

1. Hạnh phúc là cứ chiều tan làm về được nấu ăn cho chồng con và dạy con học, chơi với các con.
2. Thành đạt là có đủ tiền để khi trang trải cho cuộc sống gia đình và đạt được đích của nghề mình đang làm.
3. Ta là ai ư? Tôi là 1 phụ nữ muốn sống hết mình cho công việc dạy học của tôi và muốn sống hết mình vì chồng và 2 con yêu quý của tôi bây giờ.
4. Cuộc đời này chỉ có ý nghĩa khi con gái tôi chiến thắng được căn bệnh ung thư bây giờ. Cháu còn quá nhỏ. Tôi sẽ làm tất cả chỉ mong cứu được cháu!

135. Nguyễn Văn Trình ([email protected])

1. Hạnh phúc là trong lòng cảm thấy vui vẽ, ấm áp.
2. Thành đạt là tự tin về bản thân, giúp đỡ được nhiều người xa hơn nữa là có thể mang hạnh phúc đến cho người khác.
3. Ta là một cá nhân có bản sắc riêng, ta là một thành viên của tập thể, làm sao được tập thể tin tưởng, yêu mến và tập thể muốn mình là một thành viên.
4. Giá trị của cuộc sống là "Chân- Thiện- Mỹ".

136. Luctueanh ([email protected])

1. Hạnh phúc là cảm giác vui thoải mái.
2. Thành đạt làm được điều mà đa số mọi người coi là hoàn hảo.
3. Ta là là ánh sáng phản chiếu của con người mà ta muốn tạo ra. trên con đường đến sự thành đạt.
4. Ý nghĩa cuộc đời là hoàn thiện những gì bạn chưa có và yếu kém.

137. Kỳ Thanh Tới ([email protected])

1. Hạnh phúc với tôi là khi biết cho và nhận, là đi đủ xa để biết được những thứ gần gũi quanh mình , là cách nhìn sự lạc quan cua cuộc sống ở cấp độ khía cạnh nào.
2. Thành đạt là khi ta có tri thức . trái tim và niêm tin vào cuôc sống.
3. Ta là ai? Ta là một thực thể của xã hội, nhiều lúc ta như lạc lõng giữa bao nhiêu cái xô bồ , tất bật của xã hội . Nhưng chính ta , chính cái ta như chúng ta mới tạo nên xã hội.
4. Cuộc đời là vô vàn trải nghiệm , thành công có thất bại có...không một ai có thể mỹ mãn hoàn toàn. Cuộc đời này rất công bằng mà cung rất ngắn ngủi, đừng để đến lúc quá muộn mới nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống.

138. Phạm Vũ Hiệp ([email protected])

1. Hạnh phúc là luôn có được sự chia sẻ, được cảm thông, góp ý chân thành với nhau ( dù có thể là gay gắt và xin nhấn mạnh là lẫn nhau, hai chiều ) nhưng thật sự chân thành trong cả những thất bại hay thắng lợi.
2. Thành đạt là khi mình đã biết gột rửa và nhìn lại mình để được mọi người thật sự công nhận mình đáng được hưởng vì những gì mà mình đã làm để đến được với mọi người.
3. Tôi là gì ? Là một trong muôn một loài thụ tạo, một sinh vật của tạo hóa để minh chứng cho một hay nhiều những nguyên lý vĩnh cửu mà taọ hóa đã đặt ra cho sự phát triển phù hợp với lẽ tự nhiên của cái Chân - Thiện - Mỹ mà BẢN THÂN NÓ đã có từ trước và cả đến sau vô cùng.
4. Có sự trăn trở , nghĩ suy để những sự phát triển, đổi thay của lịch sử đúng với tất yếu khách quan của NÓ.

139. Nguyen Minh Phuc

1. Hạnh phúc là được thỏa mãn cuộc theo cách diễn giải từ niềm tin của bản thân.
2. Thành đạt là đạt được thành tựu đáng kể trong khuôn khổ được xét đến trên một phương diện chủ đạo hoặc tổng hợp của những phương diện cơ bản.
3. Là linh hồn ẩn dấu trong xác thịt phàm tục.
4. Ý nghĩa của đời là thứ mỗi người tự định nghĩa. vì nó anh ta sống, và vì nó anh ta sẵn sàng từ bỏ cuộc sống.

140. Lê Nguyên Tiến Thịnh ([email protected])

1. Hạnh phúc là những điều ta có mà muốn
2. Thành đạt là những điều ta muốn là có
3. Ta là thói quen
4. Ý nghĩa cuộc đời này là mục đích một kịch bản đã dựng sắn và mình sẽ diễn làm sao cho thật đạt.

141. Phạm Tấn Phan Luân([email protected])

1. Hạnh phúc là khi ta có thể sống với các giá trị sống mà ta mong muốn. Giá trị sống mà ta theo đuổi. Và hoàn toàn cảm thấy thoải mái khi hành động.
2. Thành đạt là một nhu cầu của hạnh phút, là cái đích của giá trị sống mà ta theo đuổi, thành đạt là một cảm giác tự thân ( hoàn toàn không phải do đánh giá của người khác).
3. Ta là một cá thể của xã hội loài người, là một con người mang tính xã hội. Có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến thế giới tùy thuộc với sự gắn kết của ta đối với cộng đồng.
4. Ý nghĩa cuộc đời tùy thuộc vào giá trị sống mà chúng ta chấp nhận - tôn thờ - hoặc bắt chước mà không cần hỏi nguyên nhân. Ý nghĩa cuộc sống mà tôi mong đợi là hạnh phúc của mình bên cạnh hạnh phúc của tất cả người khác, hành động để mọi người đều hạnh phúc.

142. Trần Tĩnh ([email protected])

1. Hạnh phúc là cảm xúc của một người khi thỏa mãn những nhu cầu của bản thân, nhưng đồng thời còn thỏa mãn luôn cả nhu cầu của người khác.
2. Thành đạt là đạt được thứ mình muốn, và đồng thời được mọi người công nhận.
3. Ta là kẻ sẽ phải thực hiện một sứ mệnh nào đó, dù nhỏ hay to.
4. Ý nghĩa của cuộc đời là sự vô nghĩa của những việc làm có ý nghĩa.

143. Le Quy([email protected])

1. À, thì ra hạnh phúc là bạn có thỏa mãn được với những việc bạn đang làm hay ko! nếu bạn càng thỏa mãn với từng việc mình làm bao nhiêu thì bạn càng hạnh phúc bấy nhiêu.
có người bạn hỏi lại tôi: Vậy mà những bậc cao nhân thường khuyên rằng,đừng bao giờ thỏa mãn với những gì đã có,nếu bạn thỏa mãn sớm tức là bạn đang dừng lại và không phát triển,nếu thay từ hạnh phúc bằng từ thỏa mãn câu đó là Đừng bao giờ hạnh phúc. Anh thấy các bậc cao nhân khuyên thế có đúng không?
- Tôi trả lời lại rằng: lập luận của bạn có lý lắm! nhưng sau lập luận đó có một khoảng tối là nhân tố thời gian: thời hiện tại và thời tương lai. Ý tôi nói hạnh phúc ở đây là trạng thái tâm trong thời hiện tại được xác định bởi các trạng từ: hôm nay (tôi làm...), dạo này( tôi làm...)... và với từng việc lớn nhỏ tôi làm, tôi thỏa mãn với càng nhiều việc càng tốt. Như vây khoảng thời gian đó là khoảng thời gian hạnh phúc(tâm thấy vui) của tôi. Một cuộc đời hạnh phúc là cuộc đời có nhiều khoảng thời gian hạnh phúc(tương lai). Như vậy thỏa mãn với nhưng gì mình có(theo kiểu hưởng thụ và dừng lại ko làm thêm gì nũa) có thể giúp tôi có trạng thái hạnh phúc trong thực tại còn tương lai thì chưa chắc. Để đảm bảo tương lai hạnh phúc các cụ khuyên như vậy cũng đúng thôi. Có điều biết "nguyên lý" của hạnh phúc rồi thì áp dụng lời khuyên cho....sáng tạo đừng rập khuôn coi chừng phản tác dụng.
2. Thành đạt là vai trò của mình với xã hội hay cộng đồng có lớn hay không? nó là một khái niệm phụ thuộc cộng đồng.
3. Ta là ai? theo tôi khó mà diễn đạt được ta nếu không dùng một nhân tố sở hữu. Ta chính là chủ thể sở hữu: sở hữu cái thân xác này, những cái liên quan đếnnoaá như đồ đạc, vợ con, tài sản, suy nghĩ... Nó là cái bất tử, khi những cái nó ở hữu tan hoại nó vẫn còn.
4. Ý nghĩa cuộc đời này theo như người ta vẫn vô thức làm là tồn tại. Về mặt vật chất: Tồn tại ở đây là làm những gì để những cáita sở hữu được tăng trưởng thêm, không bị mất đi. Về mặt tinh thần: tồn tại là khẳng định vị thế của ta trong mắt của cộng đồng.
- còn với tôi: ý nghĩa của tồn tại là quan sát học tập ở sự sống, để tiến tinh thần, để đoạn trừ sự sở hữu, để chết thật sự (giết chết cái ta bất tử)

144. Trần Kim Ánh
1. Hạnh phúc là ta mỉm cười với niềm vui của Người khác và cùng lắng lòng, chia sẻ với nỗi đau không phải của mình.
2. Thành đạt là khi Ta đã khẳng định được bản thân trong một lĩnh vực, trong một cuộc đời bằng sự nỗ lực, phấn đấu… của bản thân đúng với quy luật của tự nhiên.
3. Ta là tập hợp của tất cả mọi vấn đề Tốt lẫn Xấu từ quá khứ và may mắn được làm Người để giải quyết những vấn đề ở Chủ điểm 4.
4. Ý nghĩa cuộc đời đối với cá nhân là học hỏi sự tiến hóa, chịu đựng và cả sự hủy hoại. Với xã hội, cộng đồng là góp phần giúp mọi người thay đổi giá trị thật… Ý nghĩa quý báu của thân làm người trong cuộc sống này.

145. Đình Thy Nguyễn([email protected])

1. Hạnh phúc là cảm giác do sự tạo thành một cách cân bằng của serotonin và endorphines trong não. 1 nhận thức, ý nghĩ dù hợp lý hay vô lý có thể cái tạo nên sự cân bằng của serotonin và endorphines đó hay cũng có thể là thành quả của sự cân bằng đó.
2. Thành đạt là một trạng thái suy nghĩ do con người tự tạo ra, đánh dâu vô chính mình. Thành đạt có thể hiểu như là một chuẩn mực mà xã hội gán cho 1 cá nhân vì vậy thành đạt là gì thì xã hội sẽ quyết định. Còn thành đạt theo cá nhân là gì thì cá nhân định nghĩa nó để làm phương tiện định hướng cải thiện đánh giá mình và người khác. Cá nhân dù ít hay nhiều cũng bị cái xã hội chi phối về ý nghĩa của thành đạt. Với tôi thì thành đạt là 1 trạng thái nhất thời hơn là 1 danh hiệu.
3. Ta là một ảo ảnh. Nếu mà ta được hiểu theo nghĩa có ý chí của cá nhân thì cái ta đó chắc chắn không thật vì không có ý chí độc lập của cá nhân. Ta là thành quả của môi trường, môi trường là thành quả của ta, môi trường tạo ra ta để ta thay đổi, chi phối ta và môi trường của ta. Nói chung ta chỉ là môi trường trong dạng thể con người.
4. Câu hỏi cuối cùng có một hàm ý, hay một cái bẫy cho rằng cuộc sống có sẵn nó ý nghĩa. Cái gọi là cuộc sống cũng không rõ, sự sống ở đây chỉ gồm có con người hay gồm cả nhưng con khác? Hay cả robot. Liệu cái mục đích của 3 cái đó có cùng nhau vì nó cùng có cái cuộc sống? Tôi nghĩ đơn giản như khi tôi tạo viết ra 1 chương trình máy tính thì tôi viết nó với cái gọi là 1 ý niệm định sẵn cái chương trình đó sẽ làm gì bằng cách cho nó những công cụ của nó để làm việc đó. Ví dụ tôi muốn viết chương trình nào đó để bán cho Apple Store được 500 triệu VND, ý nghĩa mà tôi nhận thức được về cái chương trình máy tính sẽ làm được gì để tôi có được thương vụ 500 triệu VND. Ý nghĩa mà Apple Store nhận thức của chương trình máy tính đó có thể là 5 tỷ VND. Tới người dùng thì chắc chắn cái ý nghĩa được gán vô sẽ là 1 cái như ứng dụng lướt web, nghe nhạc. Tôi tung chương trình đó lên mã ngườn mở thì đối với những người thích thú nó sẽ mang ý nghĩa khác nữa. Tôi có thể nghĩ ra được 1 dòng cho ý nghĩa cuộc sống này, người khác sẽ nghĩ cái khác. Vậy tôi với người khác ai là người viết ra phần mềm, ai là Apple Store, người tiêu dùng và những lập trình viên khác? Vậy nên có thể nói cuộc sống này không có sẵn ý nghĩa, Nó chỉ có ý nghĩa khi ta cho nó ý nghĩa.

146. Trương Hữu Phú ([email protected])

1. Hạnh phúc thực sự trong tôi là được trải nghiệm những điều thú vị, làm những điều mình thích, giúp đỡ những người khó khắn,
là được sự yêu thương của gia đình, bạn bè
2. Thành đạt là sự đầy đủ về mặt kiến thức, tài chính, tình cảm. theo một ý nghĩa khác thì thành đạt cũng là đại diện cho quyền lực
3. Tôi là một thực thể trong xã hội, thượng đế sinh mọi người ra để trải ngiệm, nhưng không phải ai cũng có thể làm được, và đó cũng chính là những người thành công và không thành công
4. Ý nghĩa của cuộc đời này là làm điều gì đó tốt đẹp, tạo phúc cho hòa bình, cho bình an. Con người sinh ra là một tờ giấy trắng, thời gian và trải nghiệm sẽ viết lên đó những điều lập trình cho cuộc đời, cuộc đời này được thượng đế lưu trữ. và trong đời không phải ai cũng được thượng đế ưu ái.

147. Vũ Ngọc Anh([email protected])

1. Hạnh phúc : là yêu quí và vui vẻ với những gì đang diễn ra quanh mình.
2. Thành đạt:là sự giàu sang và địa vị vượt qua cả điều mình từng mơ ước.
3. Cái tôi: là quan niệm của 1 người về mọi khía cạnh cuộc sống.
4. Giá trị sống :là tạo dựng được những thành quả về vật chất và tinh thần cho mình và những người xung quanh.

148. Vương Nhị ([email protected])

1. Hạnh phúc: là khi ta được làm những điều mình thích và đóng góp được thật nhiều cho xã hội.
2. Thành đạt: là những gì bạn để lại cho đời khiến người khác phải tôn trọng, học tập và nhớ tới bạn khi bạn đã qua đời.
3. Ta: là người có sứ mệnh đem đến những điều tốt đẹp và kỳ diệu cho XH một khi ta đã có duyên để được xuất hiện trong cuộc đời này.
4. Ý nghĩa cuộc đời này: là để thực hiện 1. 2. 3 ở trên.

149. Phạm Minh Tuấn([email protected])
1. Con người ta sống thì có phần tâm hồn và phần thể xác vậy "Hạnh phúc" là trạng thái tâm hồn có được sự khỏe mạnh; tự do; sáng suốt. Nhận thức được lẽ sống của mình, định hướng và vươn tới những gì mong muốn. vì chỉ "Tâm hồn"là dẫn dắt "Thể xác"
2. Cuộc đời của con người là " Tồn tại" và "Hoạt động".Vậy "Thành đạt" là "tồn tại thành công" và" hoạt động đạt hiệu quả"."Tồn tại"thì mang tính" bản năng" còn " Hoạt động" thì mang tính " khả năng". "Hoạt động" bao hàm: học hỏi; làm việc;hưởng thụ có sáng tạo và cống hiến."Thành đạt" ít hay nhiều phụ thuộc phần lớn vào hiệu quả của "Hoạt động".
3. "Ta là ai".Theo tôi " Ta"có cả là " hữu hình" và có cả là " vô hình".
"Ta" chính là "con người mình". Trong thực tế ,mình có thể đánh mất chính mình.Vậy nên trước nhất mình phải tôn trọng và làm chủ " con người mình" ,giữ gìn cho "Tâm hồn " mình lành mạnh; tự do và minh mẫn, chăm sóc cho "Thân thể" mình sạch sẽ; mạnh khỏe; nhanh nhạy... Cũng bởi vì ta sống trong môi trường trường tự nhiên và môi trường xã hội nên ta phải sống hài hòa với thiên nhiên và với xã hội phải bình đẳng; bác ái. Đồng thời ta phải có ý thức xây dựng góp phần cho thiên nhiên và xã hội tốt đẹp hơn.
4. "Ý nghĩa cuộc đời này" theo tôi là được "Sống" , gặp được tinh thần Khai sáng , được vươn tới "Chân Thiện Mỹ".

150. Nam Tan ([email protected])
1. Hạnh phúc lớn nhất của tôi là nhìn thấy người khác hạnh phúc.
2. Thành đạt lớn nhất của tôi là giúp cho hơn một người được thành đạt.
3. Nhiều khi tôi chẳng biết mình là ai. Tôi cứ đi để tặng nụ cười cho đời.
4. Khi không thể làm cho mọi việc trở nên tốt hơn, thì ít nhất cũng đừng làm cho chúng xấu đi.

151. Thieu Ngan ([email protected])
1. Hạnh phúc là những cung bậc cảm xúc khác nhau khi đi qua từng ngày ta sống, khám phá những điều mới mẻ của cuộc sống, chinh phục các giới hạn... cảm nhận được sự đổi thay của bản thân, tìm thấy bản thân, ý nghĩa cuộc đời... tất cả điều đó đều mang lại cho ta cảm giác hạnh phúc.
2. Thành đạt là một phần của hạnh phúc, là khám phá giới hạn - thử thách bản thân, chinh phục những điều mới mẻ. Đạt được mục tiêu nào đó, khẳng định được giá trị của bản thân. Tạo được ảnh hưởng tích cực đến người khác.
3. Ta là ta và là ta thế nào do ta chọn. Ta của hôm nay là ta của quá khứ là ta của tương lai. Tâm hồn và trí huệ của ta quyết định cái nhìn của ai đó dành cho ta là ai là gì đối với họ.
4. Ý nghĩa của cuộc đời là HỌC. Học cách hiểu, học cách yêu, học cách thành công, hoc cách buông bỏ, hoc cách tha thứ , học cách bao dung với bản thân với người.
152. Nguyễn Duy Thắng ([email protected])
1. Hạnh phúc thể hiện ở sợi dây liên kết giữa tâm hồn và cuộc sống này. Nó có đủ mạnh mẹ để cảm nhận đầy đủ mọi ngọt, bùi, đắng cay hay không. Vì chỉ khi sống ở giữa cuộc đời này và chấp nhận tất cả, hạnh phúc mới ngồi bên tâm hồn ta.
2. Thành đạt là khi những nấc thang của cuộc sống, nó đi lên nhưng đôi khi đi xuống. Dù vậy chúng ta vẫn tiếp tục đi.
3. Ta là một thực thể tồn tại độc nhất vô nhị nhưng lại luôn biến đổi trước vần xoay của cuộc sống.
4. Cuộc đời này vốn dĩ vô nghĩa, nhưng khi nhận ra nó, thì đó lại là điều ý nghĩa nhất . Vì vậy, ý nghĩa của cuộc đời này không phải vì mong mỏi bóng mát của một cái cây, khi ta trồng nó xuống.

153. Khoa Nguyen([email protected])

1. Hạnh phúc : với tôi hạnh phúc hay không hạnh phúc tất thảy đều ở trong suy nghĩ của mình cả. Tôi nhìn theo con mắt quán chiếu của Phật Giáo ,tôi cảm thấy hạnh phúc trong từng việc nhỏ nhất đến những việc lớn trong cuộc sống. Hạnh phúc từ những việc như chải răng mỗi buổi sáng, được ăn bát cơm ngon dẻo mỗi ngày, được làm những việc mà mình yêu thích, hạnh phúc là làm chủ được cuộc đời mình, và một ngày mình sống là một ngày mình làm được những việc có ý nghĩa.

2. Thành đạt : với tôi thành đạt là khi mình trưởng thành trong suy nghĩ, tự mình có thể đứng trên đôi chân của mình, và tự mình lập kế hoạch cho cuộc đời của mình.

3. Cái tôi : với tôi, cái tôi này là không thực. Chúng ta sinh ra nhờ cha mẹ, lớn lên nhờ những con vật, cây cỏ nuôi dưỡng, vậy thử hỏi nếu chúng ta không ăn những con vật , cây cỏ đó liệu chúng ta có còn sống để mà chấp rằng có cái ta ở đây chăng. Tôi thấy có nhiều người coi cái tôi của mình to lắm, ‘’ ai mà làm gì không vừa ý là họ dữ dội lắm’’, hoặc như ‘’ tôi tánh tôi nóng lắm’’ , ‘’ đừng có mà động đến tôi’’… Chúng ta , mỗi người chỉ cần bỏ một tí cái tôi của mình thôi, có lẽ xã hội trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều.

4. Giá trị sống : con người chúng ta chết có mang theo được cái gì đâu, cát bụi rồi cũng lại về với cát bụi. Nên với tôi, một ngày được sống là một ngày để yêu thương, yêu thương những người thân yêu trong gia đình, yêu thương những người tình cờ đến và đi qua cuộc đời mình, yêu thương dân tộc, yêu thương con người. Một ngày sống là một ngày học tập, học tập để ra sức khi xã hội cần, học tập để giúp những ai cần mình giúp ( bạn không thể là một hòn đảo hạnh phúc giữa một đại dương đầy đau khổ được)

154. Thái Bùi ([email protected])

1. Hạnh phúc là khi không cần phải lo lắng bất cứ điều gì, ngồi một chỗ và lặng nhìn cuộc sống.

2. Thành đạt là một điều gì đó không có thực, tự chúng ta nghĩ là chúng ta thành đạt mà thôi.

3. Ta là một hạt cát giữa sa mạc mênh mông.

4. Cuộc đời là một chuyến hành trình dài bất tận với những trạm dừng chân tạm thời.


155. Ha Trung Thanh ([email protected])
1. Hạnh phúc là thỏa mãn tâm.
2. Thành đạt là thỏa mãn tâm. Theo mình thành đạt chỉ là một phạm trù thuộc hạnh phúc.
3. Ta là ai? Ta là ai do chính mình quyết định, vấn đề là bạn có hiểu chính mình hay không.
4. Ý nghĩa cuộc đời này là gì? Ý nghĩa cuộc đời này là hiện tại.
.
156. Hà Lê ([email protected])
1. Hạnh phúc là hiểu đúng quy luật tự nhiên, sửa được mình theo quy luật tự nhiên, áp dụng thành công quy luật tự nhiên trong việc theo đuổi và đạt được mục đích tối thượng và cao đẹp của đời người, loài người, trái đất.
2. Thành đạt, Một điều, một sự việc, một nhân duyên, 1 duyên, một đời người, một người gọi là thành đạt nếu:
- Ta ươm mầm duyên bằng những giá trị tích cực.
- Ta trao đi lòng nhân từ, sự giúp đỡ, tình yêu thương cho người khác để đón ánh nắng mặt trời, gió,mưa,.. đến cho mầm.
- Trong lòng ta thanh thản, tâm an bình, con người năng động, giải quyết chuyện quá khứ, tương lai, hiện tại để dành thời gian, dành mảnh đất gieo mầm duyên.
- Bằng sự nỗ lực cố gắng của ta, ta chăm bón dinh dưỡng cho mầm lên nhanh và tốt.
- Tiếp tục giúp đỡ mọi người, xin ánh nắng chan hòa tình thương cho mầm phát triển.
- Khi mầm đã trưởng thành và đứng vững. Hoa của mầm để cho ong, bướm, gió,... để cho đời, giúp tứ tung, phân phát lung tung hương hoa cho mọi người.
- Khi quả đã chín ngọt, 1 phần đó để dành cho từ thiện (10%) gieo tiếp những mầm cây.
- Trải qua liên tiếp quá trình từ 1->7 mà tạo thành một vườn ươm lớn mạnh thành vườn cây trưởng thành. Nhân đã trở thành duyên và trở thành một phần lớn trong mảnh vườn mà bạn canh tác trong suốt cả cuộc đời. Tạo được vườn như vậy (mỗi phần là mỗi lĩnh vực khác nhau, mỗi vai trò khác nhau) là thành đạt.
3. Ta chính là bản thể linh hồn của vũ trụ. Ta có ở mọi nơi, trong không khí, trong đất, trong nước, cây cối, sinh vật, gỗ đá,... con người, thớ thịt, lời nói, cử chỉ, hành động, trong đó đều có mặt ta. Ta là sự sống, ta là điều kì diệu, là không gian sống, là sự vĩnh hằng, ta là trí tuệ vô hạn, ta là quy luật, ta là sự tích cực, là mục đích tối thượng.
Tôi là đại diện, là sứ giả của ta, là con của ta, tôi cũng là ta và tôi cũng chẳng là gì cả. Tôi kết nối mọi người với nhau, kết nối những cái tôi khác lại với nhau, tạo thành khối thống nhất, cái tôi đó kết nối với bản thể vũ trụ, thì tôi đó và khối đó trở thành ta. tôi là ta. Tôi có sức mạnh tinh thần (phi vật chất) giống như của ta, tôi còn chịu ảnh hưởng của cơ thể vật chất, tôi là điều trân quý khi là con người, và thực hiện sứ mệnh tách cái tôi ra khỏi cái ta chung, tự lớn mạnh lên thành cái ta cho đến là ta trong trái đất. Sau đó gia nhập vào thế giới khác, ngay trong không gian vật chất này.
4. Lẽ sống, một cuộc sống có ý nghĩa khi đạt mục tiêu không hối tiếc.
157. Dương Đăng Vinh[email protected]

1. Hạnh phúc là KHÔNG

2. Thành đạt là HƯ VÔ

3. Ta là sinh mệnh từ tiên thiên, do một vài tình huống đặc thù nên ta có mặt ở nơi đây, có thể là ta đã làm những điều không tốt, có thể ta đến đây vì mục đích nào đó

4. Ý nghĩa cuộc đời là gì? Là để quay về, quay về nơi mà ta đã sinh ra.

158. Thành Nguyễn Văn[email protected]

1. Hạnh phúc là khoảnh khắc tâm hồn suy nghĩ cảm thấy được thoả mãn, được đáp ứng, được lấp đầy những mong mỏi mạnh mẽ nhất. Trong khoảnh khắc ấy tầm hồn tràn ngập chỉ một thứ duy nhất và không có gì khác xen lẫn.

2. Thành đạt là trạng thái bản thân đạt được những điều mong muốn, được nổi bật hơn trong một nhóm người, một cộng động người. Mình cảm thấy tự do, được làm những điều mình thích, nhận được sự tôn trọng từ những người quen biết.

3. Khi ta trở lên cực kỳ mạnh mẽ và không bị phụ thuộc vào những yếu tố ngoại thân thì ta sẽ thực sự biết ta là ai. Vì ta biết ta là ai nên ta chẳng phụ thuộc vào điều gì nữa, ta luôn sẵn sàng đối mặt với mọi thứ, khi nào ta vẫn cảm thấy ta là mọi thứ vẫn thật là tuyệt vời.

4. Khi ta sống và ta tìm thấy sự đam mê thật sự của bản thân. Và ta sống với đam mê đó, đam mê đó làm ta sung sướng, hạnh phúc. Ta sống được như vậy và ta không cố tình giúp ích nhưng cuộc sống của ta nó lại giúp ích được những người xung quanh, xã hội, đất nước. Khi đó ta thấy ý nghĩa của cuộc sống, khi đó cuộc sống của ta có ý nghĩa tốt đẹp.

159. Trach Hung Vong
1.Hạnh phúc chỉ đến trạng thái/thái độ hoà hợp/tuỳ nghi của chủ thể nhận thức (sinh vật) và các mối liên hệ liên quan (thế giới quan). Do đó hạnh phúc mang tính chủ quan tương đối của từng chủ thể đang ý thức.
2. "Thành đạt" là khái niệm để chỉ đến cá nhân, tổ chức đạt được mục đích nào đó, mà những mục đích này đang được xã hội đánh giá cao. Do đó "thành đạt" mang tính chủ quan tương đối của các chủ thể nhận thức trong xã hội với nhau.
3. Ta/tôi là 1 khái niệm của chủ thể nhận thức đặt nghi vấn về nguồn gốc của chính khả năng nhận thức đó. Do toàn bộ công cụ lý luận của chủ thể nhận thức phát sinh từ chính khả năng nhận thức này, nên việc sử dụng các công cụ này (lý luận) để trả lời câu hỏi về nguồn gốc nhận thức (ta là ai) là không thể. Chỉ có thể phủ định đối với các công cụ này. Vậy "Ta" là cái còn lại sau khi phủ định mọi đáp án mà công cụ của nhận thức (lý luận) tìm được.
4. Ý nghĩa cuộc đời là hoà hợp được khả năng nhận thức này với thực tại của chính nó.
160. Le Duy An
1.Hạnh phúc là sự vắng mặt của Khổ.
2. Thành đạt là một quan niệm có tính xã hội, thay đổi theo từng xã hội.Với XH VN hiện tại, theo tôi nó có nghĩa là Có tài sản, quyền lực, danh vọng.
3. Theo Thiền, "ta" chỉ là một hiện hữu mang tính duyên sinh, không có bản chất tự chân. Mọi thứ đều là vô thường, khổ và vô ngã. Không có "ngã", nên cũng không có "Ta" hay "Của ta".
4. Ý nghĩa cuộc sống là buông bỏ, tha thứ, vị tha, tạo ra giá trị cho cuộc sống. Trải nghiệm và tự thực chứng vô thường, vô ngã.
LinkedInPinterestCập nhật lúc:

Nội dung liên quan

  • Những câu hỏi cuộc đời

    03/08/2009Nguyễn Tất ThịnhThời gian sống của mọi người chúng ta dành cho những nhu cầu, yêu cầu và mưu cầu, ngoài ra cho điều rất quan trọng nữa là suy ngẫm về nó, các bạn ạ!
  • Thế giới quan và tôn giáo

    08/06/2009M. Scott PeckCon người càng lớn lên trong kỷ luật, trong tình yêu và trong kinh nghiệm sống thì hiểu biết của con người về thế giới và về vị trí của mình trong thế giới đó càng tự nhiên phát triển nhanh. Trái lại, con người càng không lớn lên được trong kỷ luật, trong tình yêu và trong kinh nghiệm sống thì hiểu biết của con người càng không phát triển được. Do đó, giữa những thành viên của loài người có một sự biến thiên lạ thường về bề rộng và độ phức tạp của hiểu biết của chúng ta về bản chất của cuộc đời.
  • Thế giới quan – chiếc la bàn định hướng cuộc sống

    27/12/2007Bùi Quang MinhHành trang cuộc sống của mỗi người luôn luôn cần tới những tri thức, trí tuệ sâu sắc. Thế giới quan là thứ không thể thiếu được trong hành trang trí tuệ ấy của mỗi người. Nó là cái cần phải được từng người tự học hỏi, chăm lo, đổi mới để có thể nhìn, hiểu và làm theo những luận điểm tổng quát góp phần như một chiếc la bàn định hướng cuộc sống...
  • Triết học và Thế giới quan (World outlook) là gì?

    27/04/2003Thế giới quan chính là biểu hiện của cách nhìn bao quát (bức tranh) đối với thế giới bao gồm cả thế giới bên ngòai, cả con người và cả mối quan hệ của người – thế giới (tức là mối quan hệ của người đối với thế giới). Nó quy định thái độ của con người đối với thế giới và là kim chỉ nan cho hành động của con người...
  • Vấn đề xây dựng 1 thế giới quan mới

    26/04/2003Minh BùiSuy nghĩ vững chắc những vấn đề Triết lý sẽ đóng góp một vai trò quan trọng với chúng ta...

Nội dung khác